Shamaya Vegan: Mang tinh hoa ẩm thực chay đến khách hàng

Minh Thu - Hoài An - Hương Lan 10/06/2024 14:56

Không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa về tôn giáo, ngày nay, nhiều người lựa chọn thực phẩm chay để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, ẩm thực chay cũng ngày được biến tấu đa dạng để hấp dẫn thực khách.

Shamaya Vegan – điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực chay.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, phát triển, không chỉ với người lớn tuổi mà đối với người trẻ càng cảm thấy có nhiều áp lực. Do đó, xu hướng tìm đến những điều nhẹ nhàng, thanh tịnh để giải tỏa căng thẳng ngày càng được nhiều người tìm tới. Đặc biệt sau đại dịch Covid – 19, nhiều người đã quan tâm hơn đến sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Việc ăn chay thuần thực vật, rau, củ, quả, hạn chế thịt động vật, sống gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ khiến nhiều người cảm thấy nhẹ nhõm và bao dung hơn.

Bên cạnh đó, rất nhiều người trẻ cảm thấy những giá trị tốt đẹp mà ăn chay mang lại nên đã quyết tâm thay đổi dần dần. Việc sống xanh, ăn chay đã mang lại nhiều năng lượng tích cực, và có sự thấu cảm đặc biệt với thiên nhiên.

Với sứ mệnh mang tới khách hàng những món chay thanh tịnh không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn ẩn chứa những giá trị tâm linh sâu sắc. Nhà hàng chay Shamaya Vegan đã được thành lập vào năm 2023 tại Cầu Giấy (Hà Nội). Chỉ sau hơn một năm hoạt động, với sự ủng hộ của khách hàng, mới đây Shamaya đã tiếp tục khai trương chi nhánh thứ 2 tại 24NO1A Hoàng Thế Thiện, Phúc Đồng, Long Biên (Hà Nội).

Không gian tại Shamaya mang phong cách đậm nét Phật giáo, tạo cảm giác trang trọng và thanh tịnh cho thực khách.

Tại cơ sở mới, từng góc không gian Shamaya đều mang hơi thở Phật gia, những bức phù điêu, tượng Phật được bài trí hài hoà, từ không gian sẫm màu lấy ánh sáng tự nhiên qua nhiều ô cửa đến màu xanh của cây lá sinh sôi ở nhiều nơi trong khuôn viên nhà hàng… Sự kết hợp giữa ánh sáng, màu sắc và chất liệu nội thất tinh tế đều hướng đến việc đem lại cho thực khách một không gian hoàn toàn thư thái, an nhiên.

Chị Trần Thị Khánh Hoà – Chủ nhân chuỗi Shamaya Vegan Buffet cho biết: Ăn chay và sống tối giản dần trở thành xu thế khi con người muốn tìm về chăm sóc bên trong "thân – tâm – trí" nhiều hơn. Chuỗi Shamaya được thành lập với mong muốn mang những tinh hoa và hương vị truyền thống của nền ẩm thực chay Việt Nam đến với tất cả thực khách. Đặc biệt với những người yêu thích ẩm thực chay và muốn trải nghiệm mô hình nhà hàng chay chất lượng cùng giá thành hợp lý.

Ở đây, tất cả các quan khách sẽ được chăm sóc từ vị giác đến tâm thức. Thực khách có thể bắt gặp những món ngon gắn bó suốt hành trình khôn lớn, cũng có thể bất ngờ khi nhận ra nguyên liệu thân quen ẩn mình sau bức tranh thị giác được đầu bếp nhà hàng dày công sáng tạo.

“Tôi mong rằng, giữa cuộc sống bộn bề, ta tìm lại được cảm giác an yên, thả lỏng tâm trí khi thưởng thức những những món chay lành mạnh, đầy dinh dưỡng và đong đầy tâm huyết từ nhà hàng” – Chị Hoà bày tỏ.

Shamaya là một trong số ít những nhà hàng chay nói không với đồ chay giả mặn khi từng món đều chú trọng về hương vị và hình dạng nguyên bản.

Đặc biệt, để mang đến thực khách những món chay chứa đựng hương vị của sự an lành ShamayaVegan Buffetcương quyết nói không với đồ chay giả mặn. Từng món ăn đều được đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm chú trọng về chất lượng, hương vị và hình dạng nguyên bản. Nhà hàng không thực hiện những món ăn với hình hài giả món và giả vị. Bên cạnh đó, những nguyên liệu chế biến đều được chọn lựa kỹ càng, rõ ràng từ nguồn gốc và thành phần, tạo nên sự an toàn tuyệt đối cho sử dụng.

Chị Hoà luôn tâm niệm rằng: Dù làm bất cứ công việc nào cũng phải đi với chữ “Tâm”. Chính vì vậy, ngoài kinh doanh, Shamaya thường xuyên chuẩn bị những suất cơm “Thanh Thuần” để trao tận tay đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây không chỉ là suất cơm chay thơm ngon giàu dinh dưỡng, mà còn là sự động viên chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Với Shamaya, mỗi bữa ăn không chỉ là một trải nghiệm những hương vị ẩm thực chay tinh tế mà còn là hành trình cùng khách hàng bảo vệ sức khỏe và môi trường. Đồng thời là nơi thực khách nuôi dưỡng hạt giống yêu thương và sẻ chia đến với tất cả mọi người.

Minh Thu - Hoài An - Hương Lan