Gen Z tại Startup công nghệ: Chào cờ, hát Quốc ca và xem phim cách mạng

Thu Trang – Hải Yến 07/06/2024 15:47

Khác với văn hóa tại nhiều doanh nghiệp hiện nay. Gen Z tại Startup công nghệ Vitech Group lựa chọn nghi thức hát Quốc ca dưới Quốc kỳ và tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như đọc sách, xem phim cách mạng, tham gia các chương trình xã hội từ thiện… để hướng đến những giá trị cốt lõi “biết ơn, niềm tin, trách nhiệm, tận tâm, tích cực”.

Vitech Group1

Vitech Group với hơn 70% nhân sự thuộc thế hệ gen Z, các bạn trẻ ở đây luôn tự hào khẳng định “thế hệ trẻ ở đây rất yêu lịch sử và trân trọng những trang sử vàng tự hào của ông cha”.

Một thế hệ Gen Z rất khác ở Vitech Group

Lâu nay, nhiều người biết đến Gen Z là một thế hệ được sinh ra khi thế giới kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ và bùng nổ nhất, với sự phổ biến của internet cùng các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng…. Cũng vì môi trường sinh ra và lớn lên có phần đặc biệt nên thế hệ Gen Z có xu hướng yêu thích nền văn hóa được du nhập và đâu đó có nhiều bạn đang dần bị lãng quên đi lịch sử dân tộc, chìm đắm trong thế giới ảo, mải mê với những trào lưu nhất thời mà bỏ qua những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Thế nhưng, tại Vitech Group với hơn 70% nhân sự thuộc thế hệ gen Z, các bạn trẻ ở đây luôn tự hào khẳng định “thế hệ trẻ ở đây rất yêu lịch sử và trân trọng những trang sử vàng tự hào của ông cha”.

Bạn Nguyễn Hà Anh, năm nay 21 tuổi, bạn mới ra trường và vào làm việc tại Vitech Group được một thời gian. Sau thời gian thích nghi và dần quen thuộc với văn hóa doanh nghiệp tại Vitech Group bạn chia sẻ: “Vào làm việc tại Vitech Group tôi càng trân trọng hơn những giá trị tốt đẹp của lịch sử và tự tin phát huy những điều tốt của bản thân, lan tỏa những điều tích cực đến với mọi người. Có thể chúng tôi không biết rất nhiều thứ, nhưng có 1 thứ bắt buộc phải biết, đó là biết ơn, biết chào cờ và hát Quốc ca vào mỗi sáng thứ 2 đầu tuần.”

Đối với thế hệ Gen Z tại Vitech Group, các bạn quan niệm, tinh thần yêu nước và truyền thống của ông cha không chỉ là một phần của quá khứ mà còn là nền móng vững chắc và là kim chỉ nam cho tương lai của mỗi người. Với tinh thần ấy, thế hệ trẻ tại Vitech Group không ngừng học hỏi, không ngừng phát triển bản thân. Đây cũng là lý do các bạn trẻ ở đây luôn khắc ghi tinh thần yêu nước và thấm nguồn đạo lý biết ơn được thể hiện qua các hoạt động thường ngày.

Gen Z tại Startup công nghệ Vitech Group lựa chọn nghi thức hát Quốc ca dưới Quốc kỳ.

Xuất phát từ truyền thống yêu nước, nghi thức chào cờ được thực hiện mỗi sáng thứ hai đầu tuần đã dần trở thành nét đẹp văn hóa tại ViTech Group. Ở ViTech, ai cũng tự hào vì mỗi sáng thứ hai hàng tuần được nghiêm trang đứng dưới Lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang bài Quốc Ca hùng tráng.

Theo anh Lê Đức Nam hiện là CEO – Founder của Tập đoàn, Vitech Group đề cao sự biết ơn để vun đắp một môi trường giàu tính nhân văn, nhân ái. Lòng biết ơn được thể hiện ở nhiều hoạt động: Chào cờ hát Quốc ca vào mỗi sán thứ 2 hàng tuần – Gây quỹ biết ơn Vitech – Xây dựng tường biết ơn – Tham gia Câu lạc bộ Nói lời Biết ơn mỗi ngày. Các hoạt động này, không chỉ giúp mỗi cá nhân hiểu và thấm nhuần giá trị cốt lõi của Tập đoàn, mà hơn hết, Vitech mong muốn mỗi cá nhân đều “có” trong mình lòng Biết ơn sâu sắc – Biết ơn là cội nguồn sức mạnh, là truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam. Biết ơn để có năng lượng tích cực, biết ơn người giúp đỡ mình, biết ơn cơ hội đến với mình.

 “Chúng tôi chào cờ để nhắc mình luôn biết ơn! Biết ơn vì chúng ta là con lạc cháu hồng, biết ơn vì chúng ta là người Việt Nam. Và biết ơn vì thế hệ cha ông, bao lớp người đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Để rồi qua hoạt động chào cờ, hát Quốc ca hàng tuần, mỗi nhân viên của Vitech Group luôn cảm thấy tự hào là người Việt Nam.  

Không chỉ có hát quốc ca, tại ViTech tinh thần biết ơn vẫn luôn được duy trì thể hiện mỗi ngày, khi doanh nghiệp đã lấy ngày 9/6 hằng năm là “ngày Biết ơn ViTech”. Đây là dịp để các cá nhân, đồng nghiệp bày tỏ sự biết ơn tới nhau. Những giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong quá trình làm việc, để cùng tạo ra giá trị cho bản thân và công ty. Biết ơn vì chúng ta là con lạc cháu hồng, biết ơn thế hệ cha ông, biết ơn đến cha mẹ, những người thân yêu đã luôn ở bên chăm sóc”, anh Lê Đức Nam nhấn mạnh.

Con người là yếu tố quan trọng nhất tạo nên giá trị vượt trội

Mặc dù đang trong quá trình Startup, nhưng ViTech Group đã dần khẳng định đây là một trong những Tập đoàn Công nghệ trẻ, hàng đầu tại Việt Nam.  ViTech không chỉ tạo ra sản phẩm công nghệ với chất lượng hàng đầu, mà còn nuôi dưỡng một văn hóa doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi “biết ơn, niềm tin, trách nhiệm, tận tâm, tích cực”. Chính những giá trị này đã giúp ViTech Group xây dựng một môi trường làm việc tích cực, nơi mỗi thành viên không chỉ phát triển chuyên môn mà còn thấm nhuần tinh thần yêu nước và lòng biết ơn, sống tích cực, nhân văn, làm việc tận tâm và luôn trách nhiệm.     

 Tường "biết ơn" tại Vitech Group.

Bạn Lê Việt Hoàng, nhận viên công ty chia sẻ: “Em là nhân viên mới của công ty, do mới ra trường nên em còn thiếu nhiều kinh nghiệm, thế nhưng khi được làm việc tại Vitech những thiếu sót của em đều được các đồng nghiệp và đặc biệt là các lãnh đạo chỉ bảo, giúp đỡ rất nhiều. Ban lãnh đạo Vitech Group luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến đời sống, sức khỏe của các nhân viên trong quá trình làm việc. Bọn em được làm việc trong không gian năng động, trẻ trung trong phong cách thiết kế mở, mang đậm tính chất sáng tạo và công nghệ. Ngoài ra, khi làm việc tại đây, bọn em còn được xả stress ở khu giải trí ngay tại văn phòng, vừa vận động giúp thư giãn sau những giờ làm căng thẳng, cải thiện sức khỏe, tăng sự sáng tạo và tạo nên môi trường làm việc thoải mái, hạnh phúc cho nhân viên.”

Theo CEO Lê Đức Nam: “Xây dựng một môi trường làm việc mà ở đó mỗi cá nhân được thỏa sức học tập, kiến tạo và hoàn thiện bản thân là mục tiêu lớn của Vitech Group sau khi cộng hưởng những con người phù hợp. Điều này trở thành tiếng nói cho các câu lạc bộ tại Vitech ra đời và phát triển. CLB Đọc sách – Nơi các thành viên Vitech cùng đọc sách liên quan đến các chủ đề (Chuyên môn, phát triển bản thân, khoa học xã hội, kỹ năng….) chia sẻ kinh nghiệm và mong muốn học hỏi thêm nhiều kiến thức từ sách. Người Vitech luôn tâm niệm – Sách là 1 trong 3 báu vật cuộc đời mà ai cũng nên có: Thầy hiền trí – nhóm bạn tốt – sách hay.

Hay CLB Thuyết trình – Sân chơi dành cho các nhân viên Vitech cùng nhau rèn luyện, phát triển kỹ năng tư vấn, thuyết trình, tự tin đứng nói trước đám đông. Đồng thời, gia tăng khả năng kết nối, chia sẻ. CLB Rèn thân – Thông qua các hoạt động thể dục thể thao hàng ngày theo sở thích và nguyện vọng từng cá nhân, giúp rèn luyện sức khỏe, nâng cao đoàn kết, hướng đến năng lượng tích cực, giúp tinh thần sảng khoái, hiệu quả công việc tăng cao.

Bởi vì đối với Vitech Group, con người là yếu tố quan trọng nhất. Muốn có được thương hiệu uy tín, dịch vụ chất lượng, sản phẩm vượt trội, bạn phải có được đội ngũ nhân viên là những con người vượt trội. Các bạn nhân viên của Vitech Group luôn được sống và làm việc trong môi trường “chân-thiện-mỹ” nên cũng sẽ tạo ra những giá trị “chân-thiện-mỹ” để phục vụ cộng đồng”, CEO Lê Đức Nam cho biết thêm.

Vitech Groupluôn mong muốn được trao đi lòng nhân ái và lan tỏa niềm vui đến mọi người.

Cũng theo anh Nam, “cho đi là còn mãi” không chỉ là một khẩu hiệu, mà còn là một triết lý sống mà mỗi thành viên của ViTech Group đều trân trọng và theo đuổi. Với sứ mệnh luôn mong muốn được trao đi lòng nhân ái và lan tỏa niềm vui đến mọi người, đầu năm 2024 vừa qua, ViTech Group đã lựa chọn hai tỉnh khó khăn nhất là Cao Bằng và Hà Giang làm điểm đến cho chương trình thiện nguyện của mình để thắp lên ngọn lửa yêu thương.  

Mặc dù công ty đang startup còn nhiều khó khăn nhưng ViTech đã xây 3 ngôi nhà tình nghĩa và phát tâm quỹ nuôi 2 em nhỏ mồ côi cha mẹ đến hết năm 18 tuổi, nhằm giúp các em có điều kiện sống an toàn, được học hành và phát triển toàn diện.  

Thế hệ trẻ ViTech cũng luôn thấu hiểu đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", nên ngày 27/7 hàng năm, Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của ViTech luôn tiến hành Lễ dâng hương, tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ. Nhằm bày tỏ lòng biết ơn tới thế hệ cha anh đi trước, đã hy sinh xương máu để giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Cùng với đó, Vitech Group đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác cho thế hệ trẻ của công ty như: Tổ chức cho các bạn nhân viên đi thăm Lăng Bác và xem bộ phim “Đào, Phở, và Piano”, đọc sách, kể chuyện, tham gia hoạt động công ích…

Vitech Group không chỉ xây dựng một môi trường làm việc tích cực mà còn coi đó cơ hội để lan tỏa tình yêu thương và sẻ chia cùng cộng đồng xung quanh. Nơi mỗi thành viên không chỉ phát triển chuyên môn mà còn thấm nhuần tinh thần yêu nước và lòng biết ơn, nhân lên những giá trị tốt đẹp. 

Thu Trang – Hải Yến