Chứng khoán VNDIRECT dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 1/4

Thu Hoài 29/03/2024 14:03

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã: VND) vừa có thông báo đang hoàn tất các thủ tục với Cơ quan Quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán.

VNDIRECT dự kiến trở lại hoạt động vào 1/4 tới (Ảnh minh hoạ)

Cuối tuần trước (ngày 24/3), Chứng khoán VNDirect thông báo hệ thống bị một tổ chức quốc tế tấn công, các công ty thành viên và liên quan của VNDirect cũng bị ảnh hưởng tương tự.

Sau sự cố tại VNDIRECT, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã yêu cầu công ty chứng khoán nghiêm túc khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả rà soát, kiểm tra, phương án khắc phục (nếu có) các nội dung liên quan đến bảo mật hệ thống giao dịch.

Tới, sáng 29/3, VNDIRECT thông báo đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào 21 giờ ngày 28/3.

Hiện tại, công ty đang hoàn tất các thủ tục với cơ quan quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán HOSE và HNX. VNDirect dự kiến hệ thống sẽ hoạt động trở lại vào ngày 1/4/2024.

Song song với việc khắc phục sự cố công nghệ, công ty này đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã đưa ra thông báo sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo 4 giai đoạn: Cụ thể, giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account; Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch; Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại; Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.

VNDIRECT là một trong những thành viên lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong năm 2023 vừa qua, công ty này đứng thứ ba về thị phần môi giới trên sàn HoSE, với 7,01%. Tới cuối 2023, công ty quản lý hơn 83.000 tỷ đồng tài sản và các khoản phải trả về tài sản của khách hàng. Được biết, quy mô thị phần chỉ đứng sau SSI và VPS.

Thu Hoài