Việt Nam, điểm đến nổi bật của thị trường bất động sản hàng hiệu
Cùng với sự hồi phục của thị trường bất động sản khu vực, Việt Nam đang dần hình thành và phát triển những phân khúc bất động sản hàng hiệu dành cho người giàu.
Khi tiềm lực tài chính mạnh, xu hướng con người luôn hướng đến sự hưởng thụ, ăn ngon, mặc đẹp, ở nghỉ dưỡng. Cũng từ đó hình thành nên khái niệm bất động sản hàng hiệu. Đó chính là những căn nhà, căn hộ chỉ dành để nghỉ dưỡng, ở những vùng đất có lợi thế về khí hậu, địa lý.
Thay vì thuê các căn phòng ở khách sạn, resort thì người giàu luôn muốn hướng đến sự riêng tư, sở hữu cá nhân. Từ xu hướng đó, các dự án căn hộ, biệt thự sở hữu cá nhân trong các khu nghỉ dưỡng dần dần được hình thành và ngày càng phát triển.
Cùng với sự phục hồi của du lịch, bất động sản hàng hiệu cũng là một kênh đầu tư tiềm năng. Sự đa dạng về loại hình, thương hiệu, thiết kế, chất lượng đang là lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản hàng hiệu. Khách hàng thuộc motif nào cũng có thể tìm được một sản phẩm phù hợp với mình. Đặc biệt, các sản phẩm bất động sản hàng hiệu luôn cam kết đảm bảo an ninh an toàn cho khách hàng những vẫn có được sự riêng tư cũng là điểm cộng để khách hàng lựa chọn.
Ông Matthew Powell, một chuyên gia về bất động sản nhận định, Việt Nam là một điểm sáng trong khu vực về bất động sản hàng hiệu, đặc biệt là các khu vực ven biển. Tại Việt Nam, kinh tế tăng trưởng, cùng với sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu, đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các dự án bất động sản hàng hiệu.
Theo công ty tình báo tài sản toàn cầu New World Wealth và hãng cố vấn di cư đầu tư Henley & Partners, tính từ 2013 tới cuối năm 2023, số lượng triệu phú của Việt Nam đã tăng 98%, đạt 19.400 người. Sự gia tăng nhanh chóng của số lượng người giàu tại Việt Nam thúc đẩy xu hướng sở hữu "ngôi nhà thứ hai". Họ thường đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng cao cấp, vừa để tận hưởng, vừa sinh lời thông qua các chương trình ủy thác cho thuê khi không sử dụng.
Những thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Nha Trang, TP.HCM đang dần trở thành những điểm đến hấp dẫn cho các dự án bất động sản hàng hiệu. Điển hình, tại Đà Nẵng – Hội An, 5 dự án bất động sản hàng hiệu đã hoàn thành. Cùng với hơn 10 dự án đang trong quá trình phát triển, Đà Nẵng – Hội An hứa hẹn sẽ tiếp tục lọt top dẫn đầu thị trường khu vực về số lượng và quy mô của các dự án trong tương lai gần.
Việt Nam không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú, mà còn có khí hậu nhiệt đới dễ chịu quanh năm. Đây là những yếu tố then chốt mà các chủ đầu tư bất động sản hàng hiệu cân nhắc khi tìm địa điểm để triển khai xây dựng các dự án.
Sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên trù phú với kiến trúc tinh tế và dịch vụ quản lý cao cấp không chỉ nâng tầm giá trị mà còn tạo nên sức hút bền vững cho các dự án. Đại diện cho những tiêu chí trên có thể kể đến dự án Mandarin Oriental tại điểm đến mới nổi - Bãi Nồm, Phú Yên hay dự án Park Hyatt Phú Quốc.
Chưa kể, với khí hậu nhiệt đới dễ chịu quanh năm và chi phí sinh hoạt thấp, Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm căn hộ thứ hai. Ông Matthew chia sẻ: “Khách hàng nước ngoài thường ưu tiên các dự án bất động sản hàng hiệu, bởi họ cảm thấy quen thuộc với những thương hiệu đã có mặt ở thị trường quê nhà.”
Mặc dù thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đang trên đà phát triển, vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua. Các yếu tố như quy định pháp lý, thủ tục hành chính, và sự cạnh tranh từ các thị trường khu vực khác đều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường này. Tuy nhiên, với tiềm năng tăng trưởng của tầng lớp thượng lưu và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ trong việc phát triển hạ tầng, thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam vẫn có thể đạt được những bước tiến đáng kể trong tương lai.