Văn hóa - Du lịch

Khách du lịch đến Hà Nội và TP. HCM ngày càng tăng cao

Hương Lan 02/10/2024 07:28

Chỉ trong 9 tháng, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023. Còn tại TP. HCM khách quốc tế ước đạt 4,014 triệu lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024.

1859.jpg
Thăm quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng. Ảnh Hoài Nam

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 9, du lịch Hà Nội đón được 2,16 triệu lượt khách, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt 510,6 nghìn lượt khách, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, khách du lịch nội địa đạt 1,65 triệu lượt khách.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt 4,45 triệu lượt, tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2023, khách du lịch nội địa đạt 16,66 triệu lượt, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023. Lượng khách tăng cao nên tổng thu từ khách du lịch trong 9 tháng đạt 81.932 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Để thu hút du khách quốc tế, ngành du lịch Thủ đô đã đẩy mạnh hoạt động quảng bá các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố bằng 5 ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đồng thời triển khai đa dạng các hình thức truyền thông và các nền tảng số, trang website, nền tảng mạng xã hội Youtube, Facebook, Tiktok…

buytsong.jpg
Tuyến buýt sông ở TP HCM. Ảnh: Sở DL TP HCM

Còn tại TP. HCM, trong 9 tháng qua, lượng du khách quốc tế ước đạt hơn 4 triệu lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023 và đạt 66,9% so với kế hoạch năm. Lượng khách du lịch nội địa đến TP. HCM ước đạt 27,3 triệu lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023 và đạt 72% so với kế hoạch năm.

Theo Sở Du lịch TP. HCM, để có được kết quả này, thời gian vừa qua ngành đã có nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá các điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố, kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành khai thác và phát triển các tuyến điểm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo sự phong phú, đa dạng cho các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến thành phố.

Bên cạnh đó, với hơn 400 sản phẩm du lịch tại chỗ và hơn 100 sản phẩm du lịch liên kết vùng cùng các hoạt động mở rộng xúc tiến du lịch, liên kết du lịch với nhiều công ty lữ hành quốc tế, TP HCM đã trở thành trung tâm liên kết du lịch vùng, là nơi tập trung thu hút du khách và là điểm trung chuyển du khách đi tới các địa phương khác.

Hương Lan