Y tế - Giáo dục

Khánh thành Bệnh viện Nhi Hà Nội

Minh Thu 09/10/2024 20:16

Sau gần 2 năm chuẩn bị và thi công dự án với tinh thần quyết tâm cao, công trình Bệnh viện Nhi Hà Nội đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Đây là bệnh viện nhi đầu tiên của Hà Nội, được đầu tư gần 800 tỷ đồng.

Sáng nay 9/10, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Bệnh viện Nhi Hà Nội. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Thành phố, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

bv-nhi-120241009133035.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình Bệnh viện Nhi Hà Nội. ( Ảnh: Lao động Thủ đô).

Công trình nằm trên đường Nguyễn Trác, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, ở phía tây Hà Nội. Bệnh viện Nhi Hà Nội có kinh phí đầu tư gần 800 tỉ đồng, chính thức được động thổ vào tháng 02/2022.

Bệnh viện quy tụ khoảng 200 bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Trường Đại học Y Hà Nội và các bệnh viện hạng 1 của thành phố, đảm bảo công tác khám, chẩn đoán, điều trị bệnh kịp thời.

Bác sĩ Ngô Quang Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, được bổ nhiệm làm giám đốc Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Bệnh viện Nhi Hà Nội 1.jpg
Bên trong Bệnh viện Nhi Hà Nội. Ảnh: BVCC

Giám đốc Bệnh viện Nhi Hà Nội cho biết, thời gian tới, bệnh viện tiếp tục tập trung cho đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại để mang lại những dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất, không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Tại sự kiện, bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội được thành phố xác định là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội được đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu xây dựng một Bệnh viện chuyên khoa Nhi chất lượng cao, công nghệ kỹ thuật tiên tiến và chuyên sâu.

Giám đốc Bệnh viện Nhi Hà Nội cho biết, thời gian tới, bệnh viện tiếp tục tập trung cho đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại để mang lại những dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất, không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Tại sự kiện, bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội được thành phố xác định là một trong những công trình trọng điểm của Thành phố Hà Nội, được đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu xây dựng một Bệnh viện chuyên khoa Nhi chất lượng cao, công nghệ kỹ thuật tiên tiến và chuyên sâu.

Bệnh viện Nhi Hà Nội 3.jpg
Bệnh viện Nhi Hà Nội được trang bị máy móc hiện đại. Ảnh: BVCC

Sở Y tế Hà Nội cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu, rà soát nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn, sớm tham mưu đề xuất đầu tư giai đoạn 2 để Bệnh viện Nhi Hà Nội đạt mức 500 giường bệnh, xứng tầm là bệnh viện đầu ngành Nhi của Thủ đô, của tuyến cuối.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội quyết định khen thưởng cho 3 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Bệnh viện Nhi Hà Nội với quy mô giai đoạn 1 là 200 giường bệnh đã hoàn thành đưa vào sử dụng chính thức từ 9/10. Đây là Bệnh viện đa khoa chuyên ngành Nhi đầu tiên của thành phố, có 24 chuyên khoa, mũi nhọn, chuyên sâu.

Minh Thu