Y tế - Giáo dục

Sôi nổi triển lãm tranh Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô của các “họa sĩ” nhí

Minh Thu 10/10/2024 18:16

Triển lãm “Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng - Thành phố vì Hòa bình”, được tổ chức tại trường Liên cấp THCS & Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội, không chỉ là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật mà còn là không gian để học sinh, giáo viên cùng ôn lại những ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc.

anh-1.jpg
Triển lãm “Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng - Thành phố vì Hòa bình”, được tổ chức tại trường Liên cấp THCS & Tiểu học tư thục Ngôi Sao Hà Nội.

Sáng ngày 10/10, tại trường Liên cấp THCS & Tiểu học tư thục Ngôi Sao Hà Nội, đã diễn ra triển lãm những tác phẩm nghệ thuật được sáng tác từ chính các học sinh từ khối 1 đến khối 9 với chủ đề “Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng - Thành phố vì Hòa bình”. Sự kiện có sự tham gia của đông đảo khách mời là các bậc cha mẹ, quan khách, thầy cô giáo và các bạn học sinh nhà trường.

Với hơn 500 tranh vẽ, hơn 20 mô hình, gần 20 clip, gần 100 ảnh chụp; thầy cô cùng các bạn học sinh đã cùng nhau gửi gắm tình yêu, tâm huyết và những thông điệp ý nghĩa đằng sau mỗi tác phẩm. Đặc biệt, điểm nhấn ấn tượng của triển lãm là tác phẩm “Con đường tranh: Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình" dài 30m với sự chung tay sáng tác của thầy cô và học sinh. Từng nét vẽ, từng ô màu được chăm chút tỉ mỉ, thể hiện tình yêu sâu sắc với Hà Nội của các bạn học sinh.

z5915724791446_5fcb559b3570351838bf8b7cbc6d6e7c.jpg
Cô Khuất Thị Thanh Nhàn trao giải cho các bạn học sinh.

Phát biểu tại sự kiện, cô Khuất Thị Thanh Nhàn - Hiệu trưởng trường Liên cấp THCS & Tiểu học tư thục Ngôi Sao Hà Nội nhấn mạnh, triển lãm là dịp để cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng của thủ đô, nhìn lại những thay đổi của Hà Nội sau 70 năm phát triển. Từ đó, cảm nhận sâu sắc hơn trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của Hà Nội mà cha ông đã để lại.

trienlam-27.jpg
Các bạn học sinh trường tham quan những tác phẩm, mô hình... trong buổi triển lãm.

Cô Nhàn cho biết, những tác phẩm tranh vẽ, mô hình, phim ngắn, bài viết do các học sinh sáng tác đã được hình thành như lời cảm ơn, tri ân các thế hệ ông cha đã hi sinh xương máu để có Hà Nội hôm nay.

“Có thể các phẩm chưa thực sự xuất sắc về kĩ thuật nhưng được gửi gắm vào đó rất nhiều tình cảm của học sinh - những chủ nhân tương lai của thủ đô. Những góc phố cổ, những địa danh lịch sử, những hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người dân, những mơ ước tươi đẹp về sự phát triển của thủ đô trong tương lai… dưới góc nhìn của các con đều rất sinh động, đáng yêu.

Tất cả đều thể hiện tình yêu với quê hương đất nước, sự tự hào về truyền thống anh hùng và ước mơ xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày một tươi đẹp, mạnh giàu”, hiệu trưởng trường Liên cấp THCS & Tiểu học tư thục Ngôi Sao Hà Nội chia sẻ.

trienlam-11.jpg

Cũng trong ngày triển lãm chính, Nhà trường đã công bố kết quả đấu giá tranh vẽ của các bạn học sinh để gây quỹ từ thiện. Mỗi bức tranh được đấu giá sẽ được trích tối thiểu 50% giá trị để quyên góp, ủng hộ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ số 3, Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm lan tỏa và chia sẻ yêu thương, tiếp nối hành trình thiện nguyện đã được nhà trường duy trì trong suốt hơn 13 năm hình thành và phát triển.

trienlam-23.jpg

Không chỉ dừng lại ở trưng bày các tác phẩm có tính nghệ thuật, triển lãm còn mang đến các hoạt động ý nghĩa khác như: các trạm thông tin, các gian tìm hiểu về ngày Giải phóng Thủ đô lịch sử, khám phá những nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội, trải nghiệm làm những sản phẩm mang nét riêng về Hà Nội... với những phần quà ý nghĩa. Các bạn học sinh sẽ được thỏa sức tìm tòi và tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích, đồng thời có những khoảng thời gian giải trí hấp dẫn, nhiều kỷ niệm dưới mái trường Ngôi Sao Hà Nội thân thương.

trienlam-25.jpg
trienlam-3.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia.

Triển lãm “Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng - Thành phố vì Hòa bình” sẽ được trưng bày đến hết ngày 11/10/2024. Thông qua triển lãm lần này, nhà trường hy vọng sẽ giúp học sinh ghi nhớ và hiểu được ý nghĩa của ngày Giải phóng Thủ đô, thêm yêu và tự hào về Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình.

Bên cạnh việc trưng bày các tác phẩm, chương trình còn tích hợp với việc giảng dạy Bộ tài liệu Giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho học sinh Hà Nội, đồng thời khuyến khích học sinh phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những hoạt động đổi mới, sáng tạo hơn nữa cho học sinh của trường trong tương lai.

Minh Thu