Online Friday 2024: Nâng cao vị thế của hàng Việt trên không gian số
Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 tiếp tục khẳng định vai trò là một sự kiện tầm cỡ quốc gia.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 không chỉ tạo ra không gian mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm mà còn là một “không gian trải nghiệm hàng Việt số” độc đáo, nơi người tiêu dùng có thể tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm chính hãng Việt Nam.
Theo kế hoạch của Bộ Công Thương, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được diễn ra từ ngày 25/11/2024 đến ngày 01/12/2024. Trong đó bao gồm các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.
Đặc biệt, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 sẽ bắt đầu từ 0 giờ thứ Sáu ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 01/12/2024 trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Năm nay, sự kiện đặc biệt chú trọng đến việc tôn vinh và nâng cao vị thế của hàng Việt. Cụ thể, Bộ Công Thương dự kiến sẽ tổ chức Không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm qua đó thúc đẩy kết nối thương mại điện tử theo vùng, tạo niềm tin với doanh nghiệp và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ. Đây là cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận, trải nghiệm các sản phẩm chất lượng cao với sự cam kết rõ ràng về nguồn gốc và xuất xứ.
Ngoài ra, chương trình không chỉ hướng đến việc thúc đẩy mua sắm, mà còn mở rộng các giải pháp hỗ trợ như thanh toán điện tử an toàn và các tiện ích mua sắm thông minh. Điều này nhằm xây dựng niềm tin vững chắc giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho hàng Việt khẳng định vị thế và bứt phá mạnh mẽ trong thị trường thương mại điện tử.
Không dừng lại ở một ngày hội mua sắm, Online Friday 2024 còn là nơi các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số gặp gỡ, chia sẻ và giới thiệu những giải pháp tiên tiến. Những sản phẩm và dịch vụ đột phá sẽ không chỉ giúp các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh mà còn tạo điều kiện cho họ định hình lại thị trường theo hướng bền vững, thông minh hơn.
Bên cạnh đó, sự kiện còn tập trung vào các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua các hoạt động tuyên truyền, phòng chống hàng giả, hàng nhái. Những nỗ lực này không chỉ giúp người tiêu dùng tự tin hơn khi mua sắm trực tuyến mà còn khẳng định cam kết của chương trình trong việc mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.
Từ đó xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm Việt Nam.