Việt Nam đón hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 14,1 triệu lượt, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2024 đạt 1.419.833 lượt khách, tăng 11,4% so với tháng 9/2024, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách đến bằng đường hàng không đạt gần 12 triệu lượt người, chiếm 84,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 2 triệu lượt người, chiếm 13,9% và tăng 65,7%.
Các thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam trong tháng 10/2024 gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Nhật, Ấn Độ, Úc, Campuchia, Thái Lan, Malaysia.
Cụ thể, khách Hàn Quốc đến Việt Nam là 367.022 khách; Trung Quốc là 305.464 khách; Đài Loan là 108.861 khách; Mỹ là 58.221 khách; Nhật là 55.902 khách; Ấn Độ là 41.391 khách; Úc là 40.600 khách; Campuchia là 40.030 khách; Thái Lan là 38.795 khách; Malaysia là 35.932 khách.
Đáng chú ý, trong tháng 10/2024, các thị trường ở châu Âu có xu hướng tăng so với tháng 9/2024, trong đó có Nga tăng 7%, Anh tăng 44%, Pháp tăng 64%, Đức tăng 42%.
Cùng với lượng khách quốc tế, du lịch nội địa cũng có dấu hiệu phục hồi ổn định. Tháng 10/2024, Việt Nam đón khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, trong đó 3,3 triệu lượt có lưu trú. Lũy kế 10 tháng, tổng số khách nội địa ước đạt 100,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng.
Tăng trưởng doanh thu du lịch lữ hành 10 tháng năm 2024 của một số địa phương như sau: Cần Thơ tăng 31,2%; TP Hồ Chí Minh tăng 15,9%; Khánh Hòa tăng 15,4%; Bình Định tăng 11,9%; TP Hà Nội tăng 9,8%; Đà Nẵng tăng 6,1%.
Theo Cục Du lịch Quốc gia, với động lực từ chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng, đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.