Sắp tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt được yêu thích” năm 2024
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội vừa thông tin Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 sẽ được tổ chức vào tối 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP. Hà Nội, chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 là một trong nhiều hoạt động trên địa bàn thành phố nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào và tôn vinh hàng Việt, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 đã được tổ chức từ tháng 7/2024, với việc tiếp nhận đăng ký tham gia của gần 200 doanh nghiệp. Sau khi rà soát hồ sơ, chương trình đã lựa chọn 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí để tổ chức bình chọn.
Việc bình chọn được triển khai trong tháng 9 và 10/2024 theo hai hình thức, trực tuyến (qua website binhchonhangviet.com.vn) và trực tiếp qua phát phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn, như: Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hệ thống siêu thị Big C, MM Megamarket, siêu thị Đức Thành.
Tính đến hết ngày 31/10, Ban tổ chức đã nhận được 535.929 lượt bình chọn, tăng 5,33% so với năm 2023. Trong đó, bình chọn online đạt 304.816 lượt (năm 2023 đạt 288.778 lượt). Bình chọn trực tiếp 231.113 lượt, tăng 5,05% so với năm 2023.
Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp (thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ) được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024, Trong đó, Top 1 có 25 sản phẩm; Top 2 có 35 sản phẩm; Top 3 có 40 sản phẩm; Top 4 có 50 sản phẩm.
Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2024, Theo Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo chương trình Nguyễn Thị Cúc: Năm 2024, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là hoạt động thường niên, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và doanh nghiệp.
Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, có thể khẳng định, Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng và TP. Hà Nội nói chung, trong việc xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường.
Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 sẽ diễn ra vào tối 28/11/2024 tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.