Giao thương

Ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam

Minh Đăng 13/12/2024 14:38

Sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn - nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam do Vietnam Post làm chủ về công nghệ và vận hành.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa tổ chức Sự kiện ra mắt sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn - nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam do Vietnam Post làm chủ về công nghệ và vận hành.

Sàn nongsan.buudien.vn được vận hành theo 4 tôn chỉ: Chất lượng tốt nhất thị trường; gia tăng giá trị văn hóa; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiếp thị, bán hàng; giao hàng nhanh nhất.

Với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng” sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, mà còn mang đến những lựa chọn tinh tế, phù hợp làm quà biếu, tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác.

Vietnam Post cũng đã xây dựng quy trình lựa chọn và kiểm định chất lượng sản phẩm nông sản theo các quy định và tiêu chuẩn chất lượng quốc gia, nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm được thiết kế tinh tế, vừa an toàn vừa thân thiện với môi trường. Các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm luôn giữ được sự độ ổn định về chất lượng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.

thiet-ke-chua-co-ten-2024-12-12t230735.357.png
Sàn thương mại điện tử Buudien.vn sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng (Ảnh minh họa).

Theo Phụ trách Hội đồng thành viên Vietnam Post Nguyễn Trường Giang, Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của bạn bè quốc tế không chỉ bởi là đất nước thân thiện, hòa bình với nhiều danh lam, thắng cảnh mà còn bởi ẩm thực và văn hóa Việt Nam.

Với sứ mệnh được Nhà nước giao nhiệm vụ tham gia xây dựng nông thôn mới thông qua việc đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, sau nhiều năm làm và hoàn thiện, hôm nay Vietnam Post vinh hạnh giới thiệu sàn thương mại điện tử “nông sản bưu điện”.

Sự khác biệt của nongsan.buudien.vn ở chỗ từng câu chuyện về đặc điểm vùng trồng, khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa, yếu tố lịch sử liên quan đến mỗi loại nông sản đều được mô tả chi tiết trên từng sản phẩm, giúp khách hàng thấy gần gũi, thân quen, tin tưởng hơn, đồng thời gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Với quy trình lựa chọn sản phẩm chặt chẽ, cùng thế mạnh về cơ sở hạ tầng, phương tiện vận chuyển chuyên dùng và kinh nghiệm triển khai về sàn thương mại điện tử, Vietnam Post bảo đảm nông sản đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, an toàn.

Phát huy lợi thế mạng lưới 13.000 điểm phục vụ, trong đó có hơn 8.000 Bưu điện- Văn hoá xã trải rộng tới tận thôn bản, Vietnam Post sẽ tiếp tục phát huy những giá trị, sứ mệnh trong việc kết nối nông sản và văn hóa; qua đó, giúp các hộ sản xuất tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo kết nối trực tiếp với thị trường, mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền.

Đây cũng là bước chuyển mình của Bưu điện - Văn hóa xã để đáp ứng yêu cầu phát triển trong kỷ nguyên mới.

Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ, Vietnam Post và TikTok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Là nền tảng nội dung số hàng đầu với một cộng đồng đông đảo các nhà sáng tạo trẻ nhiệt huyết, TikTok đã trở thành “trung tâm kết nối” hàng triệu nhà sáng tạo nội dung trên cả nước, chung tay lan tỏa các câu chuyện thú vị về vùng đất, con người, sản vật của nhiều địa phương qua các video ngắn và livestream, góp phần quảng bá văn hóa, thúc đẩy hiệu quả du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam...

Minh Đăng