Thị trường

Hà Nội có hơn 30 hội chợ, tuần hàng phục vụ người dân mua sắm Tết

Vũ Đậu 17/12/2024 06:24

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Hà Nội sẽ tổ chức hơn 30 hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp trên địa bàn.

tet.jpg
Ảnh minh họa.

Hiện đã có 22 đơn vị sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia, thực hiện dự trữ và cung ứng các mặt hàng bình ổn thị trường tới hơn 10.600 điểm bán trên toàn TP.

Cụ thể, mặt hàng và lượng hàng hóa các đơn vị cần chuẩn bị phục vụ gồm: 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, để đưa hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn trong dịp Tết, hoạt động phân phối hàng hóa được tổ chức đồng bộ với nhiều hình thức.

Cụ thể, qua các kênh bán hàng truyền thống (hệ thống 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn).

Tổ chức trên các kênh bán hàng đa phương tiện với 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các kênh bán hàng trực tuyến (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn.

Đồng thời, triển khai các chương trình, hoạt động kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ đơn vị đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng kịp thời, đầy đủ như tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các chợ hoa xuân phục vụ Tết, các sự kiện, hội chợ do các Sở, ngành, đơn vị thực hiện.

Ngoài chủ động các phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân như kêu gọi các doanh nghiệp hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung quốc gia, Sở cũng đã chủ động và tích cực triển khai các hoạt động kết nối cung cầu giữa TP Hà Nội với các tỉnh để hỗ trợ các đơn vị phân phối trên địa bàn. Tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, chất lượng từ các tỉnh, thành phố phục vụ nhân dân.

Đồng thời, phối hợp với các quận, huyện, thị xã và các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn theo dõi, nắm bắt sát diễn biến cung cầu hàng hóa để kịp thời phát hiện biến động thị trường. Từ đó triển khai các giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hóa, góp phần ổn định thị trường.

Vũ Đậu