Bán hàng bằng trí tuệ nhân tạo chìa khóa thành công cho doanh nghiệp
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu và áp dụng trí tuệ nhân tạo vào từng chiến lược bán hàng - một phương pháp đột phá để tăng trưởng doanh thu, mới đây, Học viện đào tạo phát triển cá nhân, kinh doanh và đầu tư Wisdom Academy đã tổ chức Sự kiện "Đế chế bán hàng bằng AI - Chạm đỉnh doanh thu".
Sự kiện được tổ chức tại Hà Nội có sự đồng hành của các chủ tịch doanh nghiệp như bà Nya Chi là chủ tịch của Công Ty TNHH Dược Mỹ Phẩm Pink World; Bà Liên Trần, Chủ tịch Công ty Truyền thông Sự kiện LynCha; Bà Lê Khánh Yến, Công ty Cổ phần Tập đoàn quốc tế Baliago; Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Công ty Tập đoàn Công nghệ sinh học Bio Green; Trainer Trần Thuý Hải. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của hàng trăm chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng kinh doanh khắp cả nước.
Phát biểu tại sự kiện, Master Quỳnh Lê - Chuyên gia đào tạo phát triển cá nhân, Chủ tịch Full Life Group kiêm CEO Wisdom Academy cho biết: Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa thương mại điện tử thông qua các ứng dụng phân tích bán hàng trên cơ sở công nghệ. Thông qua việc sử dụng AI, doanh nghiệp đạt được một số lợi ích giúp họ đạt được thành công.
Một trong những lợi ích chính của ứng dụng phân tích bán hàng trên cơ sở công nghệ AI là khả năng cung cấp cho doanh nghiệp sự hiểu biết toàn diện về khách hàng của họ. Các thuật toán AI, bằng cách phân tích lượng dữ liệu khổng lồ, có thể xác định các mô hình và xu hướng trong hành vi, sở thích và thói quen mua hàng của khách hàng.
Sự hiểu biết sâu sắc này cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh chiến lược tiếp thị của mình và cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu và mong muốn cụ thể của khách hàng. Cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa sẽ làm tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng, cuối cùng là thúc đẩy doanh số và doanh thu.
Ngoài ra, ứng dụng phân tích bán hàng trên cơ sở công nghệ AI có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược định giá. Bằng cách phân tích xu hướng thị trường, giá của đối thủ cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng, thuật toán AI có thể đề xuất mức giá tối ưu cho sản phẩm.
Cách tiếp cận dựa trên dữ liệu đảm bảo rằng các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh trên thị trường mà còn tối đa hóa lợi nhuận của họ. Với thông tin chi tiết về giá theo thời gian thực, doanh nghiệp có thể nhanh chóng thích ứng với biến động của thị trường và đưa ra quyết định về giá sáng suốt nhằm thúc đẩy doanh số và lợi nhuận.
Để áp dụng các chiến lược khoa học và công nghệ tiên tiến vào thực tế bán hàng của từng doanh nghiệp tại sự kiện, Master Quỳnh Lê đã chia sẻ về cách ứng dụng các công cụ AI vào thực tế thông qua các những bài học về bật mí công cụ AI đỉnh cao để tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng; Tự động hoá chăm sóc và chốt sale 24/7 bằng chatbot AI được lập trình ngôn ngữ NPL; Xây dựng chiến lược content bán hàng, sáng tạo nội dung video viral; Dẫn đầu xu hướng kinh doanh thịnh hành năm 2025 với những bí kíp độc quyền và 20 chiến lược bán hàng Tết thần tốc - Giúp bạn dọn sạch kho ngay trước mùa cao điểm.
Những bài học này giúp doanh nghiệp, nhà bán hàng khai thác sức mạnh của AI, từ đó doanh nghiệp có được những hiểu biết có giá trị về hành vi của khách hàng, tối ưu hóa chiến lược định giá, cải thiện quản lý hàng tồn kho, thúc đẩy doanh thu, nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Wisdom Academy - Học viện đào tạo phát triển cá nhân, doanh nghiệp, kinh doanh và đầu tư hàng đầu tại Việt Nam, mang đến giải pháp số 1 ứng dụng công nghệ AI trong kinh doanh, giúp tối ưu hóa quản lý và vận hành, đồng thời nâng tầm trí tuệ Việt thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu, tăng tỉ lệ nhận diện thương hiệu bán hàng.