Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chính thức đón chuyến bay thương mại đầu tiên
Ngày 17/4, Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên mang số hiệu VN1286 của Vietnam Airlines.
Theo đó, chuyến bay VN1286 từ TP. Hồ Chí Minh đi Vân Đồn của Vietnam Airlines là chuyến bay thương mại đầu tiên khai thác tại nhà ga T3 – đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình đưa nhà ga mới vào hoạt động.
Nhà ga hành khách T3 có tổng diện tích sàn lên tới 112.500m², bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, được bố trí khoa học và hiện đại với 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động thả hành lý và 42 kiosk check-in.

Ngay sau khi những hành khách đầu tiên đặt chân đến và rời đi từ Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhiều phản hồi tích cực đã được ghi nhận.
Phần lớn hành khách đều bày tỏ sự ngạc nhiên về không gian rộng rãi, thoáng đãng; các khu vực làm thủ tục được bố trí khoa học, giúp cho di chuyển dễ dàng và nhanh chóng.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết là sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến phản hồi của hành khách và các đơn vị khai thác để hoàn thiện hơn nữa quy trình vận hành, đảm bảo Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất không chỉ là một điểm trung chuyển hàng không mà còn là biểu tượng của sự phát triển, mang đến những trải nghiệm vượt trội và đáng nhớ cho mỗi hành khách trên hành trình của mình.

Cùng với đó khi đưa nhà ga T3 vào khai thác, Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ đạo liên quan đến việc chuyển đổi khai thác các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet Air sang nhà ga T3, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan và đơn vị phục vụ liên quan thống nhất kế hoạch chuyển đổi, bảo đảm quá trình triển khai thông suốt, thuận lợi cho hành khách và các hãng hàng không.
Để hỗ trợ hành khách nhận biết rõ thông tin, tránh đi nhầm nhà ga, Cục Hàng không yêu cầu tăng cường các hình thức hướng dẫn, truyền thông như: cập nhật thông tin trên website, ứng dụng di động và các kênh truyền thông khác; đồng thời phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí thêm nhân sự hướng dẫn, đặc biệt trong giai đoạn đầu đưa nhà ga T3 vào khai thác, nhất là với hành khách nối chuyến.