Kinh tế

TP.HCM: Chưa phát hiện trường hợp liên quan đến sản xuất, buôn bán sữa giả

Hoài Anh 24/04/2025 20:07

Trên địa bàn TP.HCM, Chi cục Quản lý thị trường đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường giám sát, kiểm tra chặt chẽ các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là sữa.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều ngày 24/4, ông Nguyễn Quang Huy, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, thông tin về hàng trăm loại sữa giả bị phát hiện gần đây đã gây lo ngại lớn trong dư luận, đặc biệt là các bậc phụ huynh và người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe.

suagia-16340884(1).jpg
Nhiều loại sữa giả trôi nổi trên thị trường.

Tuy nhiên, đến nay, các Đội Quản lý thị trường tại TP.HCM chưa phát hiện trường hợp nào liên quan đến sản xuất hoặc buôn bán sữa giả.

Chi cục Quản lý thị trường đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ theo chỉ đạo của cấp trên, tăng cường giám sát, kiểm tra chặt chẽ các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là sữa.

Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với công an, y tế và chính quyền địa phương, tập trung kiểm tra đột xuất tại các điểm tập kết hàng hóa, kho lạnh, tuyến phân phối và kênh bán hàng online những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao về gian lận thương mại, hàng giả.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc.

Năm 2024 và quý I năm nay, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, xử lý 590 vụ vi phạm liên quan đến thực phẩm, tạm giữ hơn 332.657 đơn vị sản phẩm thực phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ với trị giá hơn 12,1 tỷ đồng, xử phạt trên 11,2 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, để tiếp tục ngăn chặn vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là mặt hàng sữa nói riêng và các mặt hàng thực phẩm, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường thường xuyên và đột xuất, tập trung vào các điểm nóng như cơ sở sản xuất, đại lý, kênh phân phối và sàn thương mại điện tử – nơi tiềm ẩn nguy cơ cao về hàng giả, hàng lậu, không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng.

Hoài Anh