Văn hóa - Du lịch

Đà Nẵng - Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

Anh Đức 12/08/2025 08:22

Đà Nẵng đã chính thức trở thành thành phố hấp dẫn nhất châu Á, với tỷ lệ du khách quay lại cao nhất khu vực. Điều này phản ánh sức hút ngày càng tăng của Việt Nam trên bản đồ du lịch châu Á.

Cầu Vàng
Đà Nẵng được mệnh danh là "thành phố đáng sống". Nguồn: Internet

Theo dữ liệu đặt phòng trên Agoda, trong 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quay lại cao nhất, vượt qua Malaysia và Indonesia. Đà Nẵng là thành phố đầu tiên lọt vào top 10 điểm đến có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất châu Á.

Được mệnh danh là "thành phố đáng sống", Đà Nẵng sở hữu nhiều lợi thế khác biệt so với các điểm đến khác. Với vị trí địa lý ưu việt, nằm giữa biển xanh và núi non hùng vĩ, Đà Nẵng sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có. Từ bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà đến đèo Hải Vân, Ngũ Hành Sơn và suối khoáng nóng, thành phố này là một thiên đường dành cho những ai yêu thích khám phá.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn được đánh giá cao về chất lượng môi trường, trật tự xã hội và hạ tầng hiện đại. Trong những năm gần đây, thành phố đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch như hệ thống giao thông, sân bay quốc tế, các khu nghỉ dưỡng ven biển và các điểm vui chơi giải trí đẳng cấp.

Vị trí trung tâm của Đà Nẵng cũng giúp thành phố kết nối thuận tiện với các điểm du lịch nổi tiếng khác như Hội An, Huế, Bà Nà Hills, Cù Lao Chàm, tạo thành một chuỗi hành trình khép kín, dễ di chuyển nhưng vẫn đủ trải nghiệm mới lạ.

Theo Agoda, ngoài Đà Nẵng, top 5 điểm đến được du khách quay lại nhiều nhất tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 gồm Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Phú Quốc. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội quyến rũ du khách bằng nhịp sống sôi động, chiều sâu văn hóa và bản đồ ẩm thực địa phương đa sắc màu.

Với việc Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng được quốc tế ghi nhận là điểm đến hấp dẫn, ngành du lịch nước ta đang đứng trước cơ hội lớn để xây dựng chiến lược phát triển bền vững, lấy du khách làm trung tâm, từ đó tăng tỷ lệ quay lại - chỉ số quan trọng hàng đầu trong phát triển du lịch hiện đại.

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia, trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón 12,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ và Nhật Bản tiếp tục là 5 thị trường lớn nhất. Đặc biệt, lượng khách từ châu Âu như Ba Lan và Thụy Sỹ cũng tăng mạnh, lần lượt 44,8% và 15,8% so với cùng kỳ năm trước.

Với những con số ấn tượng, các chuyên gia nhận định du lịch Việt Nam hoàn toàn có cơ sở "cán đích" 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa vào năm 2025, góp phần vào mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8% và tăng trưởng hai con số trong giai đoạn tới.

Anh Đức