Du lịch TP.HCM sôi động với loạt chương trình kích cầu
Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch hoàn thành mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa và đạt doanh thu ngành du lịch 290 nghìn tỷ đồng trong năm 2025.
Nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết số 229/NQ-CP ngày 8/8/2025 của Chính phủ về chính sách miễn thị thực cho công dân 12 nước châu Âu, đồng thời hiện thực hóa các mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 50 triệu lượt khách du lịch nội địa và đạt tổng thu ngành du lịch 290 nghìn tỷ đồng trong năm 2025, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Sở thực hiện ký kết hợp tác với Traveloka Việt Nam triển khai chiến dịch quảng bá thành phố trên nền tảng số, đồng thời tung gói ưu đãi hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho khách hàng đặt vé máy bay và phòng khách sạn.
Hệ sinh thái dịch vụ đồng hành với chương trình này gồm các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, spa… Sở cũng kỳ vọng, sau khi chương trình được triển khai sẽ mang lại trải nghiệm toàn diện từ lưu trú, ẩm thực đến chăm sóc sức khỏe dành cho nhiều du khách.
Một điểm nhấn khác trong chương trình kích cầu du lịch của TP. Hồ Chí Minh là việc chuẩn bị ra mắt chương trình “Hộ chiếu ẩm thực” do Sở Du lịch phối hợp cùng Foody (ShopeeFood) triển khai. Đây là công cụ tương tác thông minh cho phép du khách dễ dàng khám phá, “check-in” và ghi dấu hành trình trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tại TP Hồ Chí Minh.
Song song với đó, Sở cũng phối hợp nhiều đơn vị triển khai nhiều tour ẩm thực chuyên đề và bộ cẩm nang ẩm thực TP. Hồ Chí Minh (phiên bản 2025, phát hành cả bản in và điện tử) được tập trung giới thiệu vào dịp cuối năm 2025 để mang đến cái nhìn đa dạng về văn hóa ẩm thực của thành phố.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thành phố đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ cho du khách.
"Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp cùng cộng đồng doanh nghiệp và các nền tảng công nghệ để hình thành hệ sinh thái dịch vụ thuận tiện, phong phú, giúp hành trình khám phá TP. Hồ Chí Minh trở nên dễ dàng nhưng vẫn đậm dấu ấn riêng", bà Hoa nói.
Theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm nay, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã đón hơn 4,55 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 48% so với cùng kỳ năm trước; khách nội địa đạt 21,7 triệu lượt, tăng 8,2%.
Doanh thu du lịch ước đạt 140.305 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 29,9% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, việc hợp nhất đơn vị hành chính cấp tỉnh cũng mở ra lợi thế mới cho TP. Hồ Chí Minh, giúp hình thành hệ sinh thái du lịch đa dạng. Cùng với hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, gồm 2 sân bay, hệ thống cao tốc và metro, thành phố có điều kiện phát triển nhiều loại hình du lịch, từ đô thị, công nghiệp đến biển đảo, nghỉ dưỡng cao cấp, sinh thái, làng nghề và du lịch cộng đồng.