Chuyển đổi số mở đường cho du lịch Đà Nẵng vươn tầm quốc tế
Đà Nẵng đang đẩy mạnh chuyển đổi số và ký kết hợp tác với nền tảng quảng cáo nhằm sớm hoàn thành mục tiêu thu hút hơn 11 triệu lượt khách năm 2025 và định vị thương hiệu trên các thị trường quốc tế mới.
Theo Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao - Du lịch TP. Đà Nẵng Tán Văn Vương, Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu quốc tế với địa hình đa dạng kết nối biển - đồng bằng - rừng núi; giao thoa đô thị hiện đại và làng quê yên bình; đường bờ biển dài 217 km.
Đà Nẵng có vị trí chiến lược là cửa ngõ hàng không, đường bộ, đường biển; cầu nối các di sản văn hóa thế giới miền Trung và Tây Nguyên. Sở hữu 2 Di sản văn hóa thế giới (Hội An, Mỹ Sơn), 1 Di sản phi vật thể (Bài chòi), Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm, Bán đảo Sơn Trà. Hướng đến tiêu chuẩn sống hiện đại, an ninh, môi trường trong lành và sự thân thiện, chất phác của người dân.

Đà Nẵng cũng sở hữu nhiều công trình kiến trúc biểu tượng quốc tế như Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, Cầu Vàng, Công viên APEC, cùng các khu điểm du lịch đẳng cấp. Trong giai đoạn 2020 - 2025, du lịch Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng vượt trội, dự kiến năm 2025 sẽ đạt 17,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó 7,6 triệu khách quốc tế, tổng thu ước tính 59 nghìn tỷ đồng.
Số liệu của Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, lượng khách quốc tế đến thành phố đã đạt khoảng 5,8 triệu lượt trong 9 tháng năm 2025, tăng hơn 31% so với cùng kỳ. Tín hiệu này cho thấy, thành phố đang phục hồi du lịch mạnh mẽ sau khi mở rộng kết nối hàng không.
Tuy nhiên, để nâng cao năng lực cạnh tranh, Đà Nẵng xác định chuyển đổi số là công cụ then chốt cho sự phát triển du lịch, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến thông minh hàng đầu Đông Nam Á. Thành phố cũng đặc biệt chú trọng thị trường Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) - khu vực Đông Âu và Trung Á đang có nhu cầu lớn về du lịch Đông Nam Á.
Chính vì vậy, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MOU) với Yango Ads, nền tảng công nghệ quảng cáo (AdTech) thuộc Tập đoàn Yango. Mục tiêu của thỏa thuận là tăng cường quảng bá Đà Nẵng tại thị trường CIS thông qua các chiến dịch truyền thông kỹ thuật số dựa trên dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.
Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng khẳng định: “Ứng dụng công nghệ quảng cáo hiện đại sẽ giúp Đà Nẵng tăng khả năng hiển thị và kết nối sâu hơn với du khách quốc tế, đặc biệt là từ thị trường CIS, khu vực nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết”.