Chuỗi bán lẻ Winmart lãi gần 1 tỷ đồng mỗi ngày
Công ty CP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) vừa công bố báo cáo tài chính Quý 3 và 9 tháng đầu năm 2025.
Trong đó, tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang ghi nhận doanh thu Quý 3 đạt 21.164 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.866 tỷ đồng, gấp 1,4 lần so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng năm nay, Masan ghi nhận doanh thu 58.376 tỷ đồng, tăng 8%. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.468 tỷ đồng, tăng 64% và hoàn thành hơn 90% kế hoạch cả năm.

Theo Masan, kết quả kinh doanh kỳ vừa rồi được thúc đẩy bởi hiệu quả lợi nhuận mạnh mẽ tại WinCommerce (WCM), Masan MeatLife (MML), Phúc Long Heritage (PLH), cùng với đóng góp lợi nhuận tốt hơn từ Techcombank và việc thoái vốn hợp nhất H.C. Starck (HCS).
Đặc biệt, doanh thu của WCM đạt 28.459 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ 2024. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận ở mức 243 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 204 tỷ của cùng kỳ. Trung bình mỗi ngày, chuỗi bán lẻ này của Masan lãi gần 1 tỷ đồng trong 9 tháng qua.
Tính từ đầu năm đến nay, WCM đã mở 464 cửa hàng, vượt mục tiêu cơ sở và hướng tới hoàn thành kịch bản cao vào cuối năm.
Bên cạnh đó, khu vực nông thôn, nơi sinh sống của hơn 60% dân số Việt Nam, tiếp tục là động lực tăng trưởng chủ lực của WCM. Do đó, gần 75% số cửa hàng mở mới tính đến Quý 3/2025 thuộc mô hình WinMart+ tại nông thôn nhằm khai thác tiềm năng tăng trưởng còn bỏ ngỏ tại khu vực này.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh thời gian vừa qua, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan cho biết: “Kết quả Quý 3 đánh dấu mốc quan trọng của Masan trong hành trình hiện đại hóa toàn diện ngành tiêu dùng - bán lẻ Việt Nam một cách bền vững và có lợi nhuận.
Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra những cộng hưởng mạnh mẽ thông qua việc xây dựng một chương trình hội viên thống nhất, kết nối kênh bán lẻ hiện đại của WinCommerce với mô hình phân phối trực tiếp của Masan Consumer, qua đó mở rộng khả năng tiếp cận và phục vụ hiệu quả hơn các điểm bán truyền thống trên toàn quốc"
Trên nền tảng đó, Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang khẳng định: "Mục tiêu của chúng tôi là kết nối thương hiệu, nhà bán lẻ và người tiêu dùng, dù trực tuyến hay ngoại tuyến, để phục vụ trọn vẹn mọi nhu cầu của hơn 100 triệu người Việt Nam. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho tăng trưởng bền vững và tạo dựng giá trị lâu dài cho cổ đông".