Thương hiệu - Sản phẩm

VinFast nhận giải thương hiệu tiên phong trong chuyển đổi xanh

Hoài Anh 24/11/2025 18:30

Hãng xe điện VinFast gây ấn tượng mạnh tại thị trường Indonesia khi được vinh danh với 2 giải thưởng tại sự kiện The Road to CNBC Indonesia Awards 2025: “Thương hiệu tiên phong trong chuyển đổi xanh và phát triển bền vững” và “Compact SUV của năm” dành cho mẫu VF 7.

Cụ thể, ở hạng mục doanh nghiệp, VinFast được trao danh hiệu “Thương hiệu tiên phong trong chuyển đổi xanh và phát triển bền vững” nhờ chiến lược toàn diện trong phát triển xe điện, từ sản xuất, phân phối, xây dựng hạ tầng trạm sạc, dịch vụ hậu mãi cho đến các chính sách giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn, như mô hình thuê pin.

Cách tiếp cận này đóng góp thực chất vào nền kinh tế xanh của Indonesia, tạo việc làm, tăng khả năng tự chủ công nghiệp và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện môi trường.

312122771-5483026298444264-1272473658583145996-n-2-1310.jpg
Mẫu xe VinFast VF7.

VinFast đang mở rộng một hệ sinh thái hoàn chỉnh tại Indonesia, bao gồm ô tô điện, mạng lưới đại lý và trung tâm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc, kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp tại Subang, cùng các hợp tác với đối tác như Green SM và V-Green nhằm phát triển hạ tầng sạc và dịch vụ vận hành.

Bên cạnh đó, mẫu SUV hạng C VinFast VF7 được bình chọn là “Compact SUV của năm” nhờ thiết kế hiện đại mang phong cách châu Âu, công nghệ thông minh và khả năng vận hành thực tế phù hợp với nhu cầu của người dùng tại Indonesia, thể hiện cam kết của hãng trong phát triển sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường.

Trước đó, VinFast cũng tạo dấu ấn mạnh mẽ tại CNN Indonesia Awards 2025 khi giành hai giải thưởng "Đổi mới xuất sắc trong giao thông điện bền vững" và "Đóng góp nổi bật cho phát triển năng lượng độc lập", nhờ mang đến mô hình kinh doanh mới giúp người dân tiếp cận xe điện dễ dàng hơn, qua đó thúc đẩy giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch và đóng góp cho mục tiêu tự chủ năng lượng của Indonesia.

Được biết, VinFast đã củng cố mạnh mẽ sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm. Tại Indonesia, hãng đã lọt vào Top 5 thương hiệu xe thuần điện (BEV) năm 2025, chiếm khoảng 5% thị trường.

Hoài Anh