Canada đưa ra mức thuế chống bán phá giá tạm thời đối với dây thép nhập khẩu từ Việt Nam

Hoài An 08/06/2024 18:50

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) hiện đang áp dụng mức thuế chống bán phá giá tạm thời đối với mặt hàng dây thép có xuất xứ từ Việt Nam ở mức thấp nhất (từ 6.1% đến 38.9%) so với các doanh nghiệp Trung Quốc và Ai Cập.

Mức thuế chống bán phá giá tạm thời dành cho các doanh nghiệp Việt Nam đang ở mức thấp nhất. (Ảnh minh hoạ)

Theo đại diện Cục Phòng vệ Thương mại, ngày 6/6, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) ban hành kết luận sơ bộ về vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng dây thép có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam.

Theo đó, mức thuế chống bán phá giá tạm thời dành cho các doanh nghiệp Việt Nam đang ở mức thấp nhất (từ 6.1% đến 38.9%) so với các doanh nghiệp Trung Quốc (50.9% - 71.1%) và Ai Cập (49.7% - 99.8%) bị CBSA điều tra lần này.

Bản tuyên bố lý do (Statements of Reasons) tổng hợp những thông tin CBSA đã sử dụng để đưa ra quyết định, sẽ được ban hành trong vòng 15 ngày và được đăng tải trên trang web của CBSA, tại www.cbsa-asfc.gc.ca/sima.

“Hiện, CBSA vẫn tiếp tục quá trình điều tra và dự kiến sẽ ban hành kết luận cuối cùng vào ngày 4/9,” đại diện Cục Phòng vệ Thương mại thông tin.

Theo Bộ Công Thương, tính đến tháng 3/2024, Canada đã khởi xướng điều tra 8 vụ việc phòng vệ thương mại đối với các mặt hàng thép xuất khẩu của Việt Nam, nhắm tới hầu hết các mặt hàng, loại hình thép xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như thép cốt bê tông, thép tấm chống ăn mòn, thép cuộn…

Với chính sách giám sát và siết chặt quản lý với thép nhập khẩu để bảo vệ thị trường nội địa, dự kiến trong thời gian tới, Canada sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều tra với những mặt hàng, loại hình thép còn lại của Việt Nam, trong đó có mặt hàng dây thép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada đưa ra mức thuế chống bán phá giá tạm thời đối với dây thép nhập khẩu từ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO