Trách nhiệm xã hội

Doanh nhân Hương Hoàng và khát vọng vì một Vĩnh Hy xanh, sạch, đẹp

Hà Đan 26/09/2024 14:02

Nói đến Madame Hương Hoàng là người ta nhớ đến một nữ doanh nhân nổi danh trên mạng xã hội với sở thích sinh nhiều với 5 con nhưng vẫn giữ được nhan sắc và vóc dáng xinh đẹp, sở hữu thương hiệu gà ủ muối Madame Hoàng nổi tiếng, đồng thời cũng là chủ của chuỗi dịch vụ du lịch mang tên LaMer - vịnh Vĩnh Hy, một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam và là khu dự trữ sinh khuyển thế giới đã được Unesco công nhận.

doanh-nhan-huong-hoang.jpg
Doanh nhân Hương Hoàng.

Hương Hoàng còn nổi danh ở Vĩnh Hy bởi các hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường dành cho người dân nơi đây.

Cơ duyên để Hương Hoàng gắn bó với Vĩnh Hy cũng thật tình cờ. Một lần khi đưa gia đình đi nghỉ dưỡng ở Amanoi, một resort đắt giá nhất Việt Nam, Hương Hoàng đi thăm quan xung quanh, “lạc bước’ đến làng chài Vĩnh Hy, một làng chài nhỏ thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận và bị thiên nhiên và con người ở đây chinh phục.

Giống như trúng tiếng sét ái tình nên nhất định phải kết đôi, Hương Hoàng mua ngay cho gia đình mình một căn nhà nhỏ sát bờ biển, với dự định là nơi để về đây nghỉ dưỡng. Rồi dịch covid bùng phát, đúng lúc gia đình cô đang ở Vĩnh Hy nên lưu chân lại đây luôn. Chỉ trong mấy tháng dịch, cùng sống với người dân nơi đây, cảm nhận được sự thân thiện, cởi mở, nghĩa tình của họ, đã yêu lại càng thêm mê đắm, Hương Hoàng quyết định đầu tư làm du lịch tại làng chài xinh đẹp này.

Chính những ngày gắn bó với làng chài, với người dân đã khiến Hương Hoàng nhận ra, người dân nơi đây còn nhiều nhà khó khăn, trẻ em còn thiếu thốn rất nhiều, từ vật chất lẫn nơi vui chơi, và thế là cô bắt tay vào làm những công việc thiện nguyện.

Ban đầu chỉ là tổ chức đêm trung thu cho các em, để bọn trẻ được thưởng thực tiệc trung thu đúng nghĩ với lồng đèn, với bánh, với quà. Chính những ánh mặt rạng ngời hạnh phúc của bọn trẻ khi được nhận quà, và cả niềm vui cho đi của các con cô khi cùng mẹ đem lại niềm vui cho bạn bè, cô biết mình đã làm đúng và phải làm thường xuyên hơn, thiết thực hơn.

huong-hoang-tham-gia-don-rac-cho-mot-vinh-hy-xanh-sach-dep.jpg
Doanh nhân Hương Hoàng tham gia dọn rác để có một Vĩnh Hy xanh, sạch, đẹp.

Trẻ em không thể chỉ được vui chơi 1 ngày, các con xứng đáng được vui chơi hàng ngày. Ngoài việc tổ chức những buổi tặng quà trung thu, Tết, hỗ trợ học sinh vượt khó...thường niên, cô quyết định đầu tư tặng hai khu vui chơi cho trẻ em ấp Bắc và ấp Nam với kinh phí lên đến vài trăm triệu đồng.

Rồi những người dân có hoàn cảnh khó khăn ở đại phương cũng được cô giúp đỡ, gần 200 người được cô nhận vào làm, tạo công ăn việc làm ổn định, đưa mức lương của người lao động tiệm cận với mức lương thành phố. 4 gia đình ở địa phương đã được cô xây tặng nhà tình nghĩa trị giá nửa tỷ đồng.

Yêu Vĩnh Hy và giờ lại đầu tư kinh doanh ở chính vùng đất xinh đẹp này, lại từng có nhiều năm sinh sống ở nước ngoài, hiều được tầm quan trọng của môi trường, hơn ai hết Hương Hoàng hiểu rằng, Vĩnh Hy phải giữ mãi được vẻ đẹp, sự trong lành của mình thì mới có thể phát triển bền vững.

Trong 3 năm qua, cô đã chi hàng tỷ đồng để bảo vệ môi trường “xanh, sạch, đẹp” cho Vĩnh Hy; thuê người dọn rác và bỏ tiền ra mua nhiều thùng rác đặt ở những nơi công cộng để người dân và du khách có chỗ bỏ rác, tránh việc vứt rác thải làm hại môi trường.

xe-rac-do-nhom-vinh-hy-xanh-sach-dep-mua.jpg

Cô cũng là nhà tài trợ chính của nhóm “Vĩnh Hy xanh, sạch, đẹp” hoạt động với tiêu chí là gìn giữ vẻ đẹp, sự trong lành cho Vĩnh Hy vốn đã nổi tiếng xinh đẹp càng ngày càng xinh đẹp hơn. Nhóm “Vĩnh Hy xanh, sạch, đẹp” hàng tuần đều cùng chung tay dọn dẹp rác thải với mong muốn Vĩnh Hy trở thành vịnh sạch nhất Việt Nam. Quy định đầu tiên mà Hương Hoàng dành cho nhân viên chính là không được xả rác bừa bãi và phải biết dọn dẹp rác thải, từ trong gia đình, chỗ làm, đến nơi công cộng.

Khi bắt tay vào việc giữ gìn vệ sinh, môi trường cho vùng biển xinh đẹp này, nhóm “Vĩnh Hy xanh, sạch, đẹp” mới nhận ra rằng, rác tuy được thu gom đấy nhưng chưa được xử lý triệt để. Nếu như trước đây, rác bị vứt bừa bãi, nay người dân đã có ý thức bỏ gọn tập trung vào một chỗ. Nhưng xử lý thế nào với đống rác đó lại là một bài toán nan giải, khi mà Vĩnh Hy ngày càng thu hút khách du lịch cũng đồng nghĩa với việc lượng rác thải ngày càng nhiều thêm; chỉ có cách duy nhất, phải đưa được rác đến bãi xử lý rác tập trung, cần có xe chuyên dụng để chở rác.

Nhóm “Vĩnh Hy xanh, sạch, đẹp” quyết định đóng góp mua xe chuyên dụng để chở rác, tặng UBND xã Vĩnh Hải để xã tiện quản lý xử dụng. Nguồn tiền mua xe do các thành viên trong nhóm đóng góp, trong đó Hương Hoàng góp 200 triệu trên tổng số hơn 300 triệu mua xe. Ngày xe chở rác đưa chuyến rác đầu tiên của làng chài đi đến bãi rác, Hương Hoàng rưng rưng xúc động. Cô hiểu rằng, từ nay nhất định Vĩnh Hy sẽ ngày càng “xanh, sạch, đẹp” hơn. Nơi đây sẽ là bến đỗ bình yên cho gia đình cô. Các con cô đã thật sự có chỗ để hòa mình với thiên nhiên mà không còn phải lo sợ nguy cơ bệnh tật vì môi trường không trong lành.

Hương Hoàng tâm sự: “Lựa chọn Vĩnh Hy để tạo dựng ngôi nhà thứ hai, tạo dựng một hướng kinh doanh mới có lẽ là một lựa chọn đúng đắn nhất của tôi. Sau 3 năm nỗ lực cố gắng, chuỗi du lịch mang tên LaMer - vịnh Vĩnh Hy của tôi đã đi vào hoạt động ổn định, với một hệ sinh thái kinh doanh khép kín, từ khách sạn, villa, nhà hàng đến các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển đi kèm.

Hai đứa con sinh đôi của tôi cũng được sinh ra từ chính nơi này và được đặt tên là Vĩnh và Hy như một sự ghi dấu của gia đình tôi với vùng đất mà tôi đã coi như quê hương thứ hai của mình. Chúng tôi được hưởng lộc của vùng đất này nên luôn muốn được đóng góp nhiều hơn nữa để tri ân vùng đất này, chính quyền và người dân nơi đây đã luôn tạo điều kiện, ủng hộ các hoạt động của tôi. Một phần lợi nhuận trong kinh doanh của tôi sẽ được trích ra cho các hoạt động xã hội từ thiện đóng góp cho địa phương, như bao lâu nay tôi vẫn làm”.

Ngày 6/9 sắp tới, nhân dịp sinh nhật của mình và cũng là dịp trung thu, Hương Hoàng sẽ có một hoạt động thật ý nghĩa bằng việc tặng 1000 phần quà cho trẻ em. Đồng thời cô cũng tặng một khu tập thể dục ngoài trời gồm 9 máy tập chuyên dụng trị giá hơn 100 triệu đồng cho người dân Vĩnh Hy. Mong cho doanh nhân Hương Hoàng sẽ càng ngày càng phát triển và thành công hơn để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho các hoạt động xã hội từ thiện, bảo vệ thiên nhiên, góp phần xây dựng Vĩnh Hy ngày một tươi đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Hương Hoàng và khát vọng vì một Vĩnh Hy xanh, sạch, đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO