Thị trường

Giá vàng trong nước ổn định, vàng thế giới có nhiều biến động

Anh Đức 30/09/2024 12:06

Ngày 30/9, giá vàng trong nước vẫn được duy trì ổn định với mức giá trên 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới có xu hướng tăng, lên 2.660,3 USD/ounce.

3.400 lượng vàng SJC đấu thầu thành công- Ảnh 1.
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng và công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 83,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng hầu hết các thương hiệu được niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng, riêng Phú Quý SJC niêm yết giá mua cao hơn 200.000 đồng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83 triệu đồng/lượng bán ra. Các thương hiệu khác như DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý SJC cũng giữ mức giá tương tự.

Trong khi đó, giá vàng thế giới có xu hướng tăng, với vàng giao ngay tăng 1,4 USD so với mức chốt phiên tuần trước, lên 2.660,3 USD/ounce. Sau một tuần sôi động, thị trường vàng dự kiến sẽ có ít biến động trong tuần này, chịu tác động từ các thông tin như báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 9, dữ liệu hoạt động sản xuất, và phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Tuy nhiên, sau khi Fed bắt đầu chu kỳ nới lỏng với mức cắt giảm 50 điểm cơ bản, vàng tiếp tục đà tăng trong tuần này, thiết lập mức giá vàng cao kỷ lục mới trong sáu phiên giao dịch liên tiếp. Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với vàng trong ngắn hạn, trong khi tâm lý lạc quan của nhà đầu tư bán lẻ đã giảm so với tuần trước.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 2.660,3 USD/ounce (tương đương gần 79,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 4,1 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng trong nước ổn định, vàng thế giới có nhiều biến động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO