Hát quốc ca nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp tại Vitech Group

Hương Lan - Thu Trang 30/05/2024 13:58

Nghi thức hát Quốc ca dưới Quốc kỳ đã trở thành những giây phút đặc biệt và thiêng liêng đối với mỗi thành viên tại Vitech Group. Được sống và làm việc trong môi trường văn hóa với 5 giá trị cốt lõi “biết ơn, niềm tin, trách nhiệm, tận tâm, tích cực”, mỗi người lao động luôn mang theo niềm tự hào, có ý thức gìn giữ, tiếp tục lan tỏa, nhân lên nét đẹp văn hoá doanh nghiệp, đúng với slogan “Vitech Group - Tự hào công nghệ Việt”.

Lan tỏa nét đẹp văn hoá doanh nghiệp.

Tô thắm tình yêu Tổ quốc

Quốc ca là biểu tượng của mỗi quốc gia, gắn với lịch sử, vận mệnh và ý chí, khát vọng của mỗi dân tộc. Chào cờ và hát Quốc ca là một nghi lễ thiêng liêng, nghi thức quan trọng thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, với sự giao thoa của nhiều nền văn hoá, đâu đó có những người trẻ, mà phần đông là thế hệ GenZ đã quên đi ca khúc thiêng liêng và có ý nghĩa đặc biệt này. Thậm chí, có những bạn còn không thuộc Quốc ca và quên đi cả những trang sử vàng son của dân tộc.

Luôn mang trong mình tâm niệm, lịch sử vẻ vang của một dân tộc anh hùng phải luôn luôn được ghi nhớ và biết ơn bởi bao thế hệ đã dâng hiến cả cuộc đời để đất nước có được cơ đồ, vị thế như ngày hôm nay. Anh Lê Đức Nam hiện là CEO - Founder của Vitech Group - một trong các Tập đoàn Công nghệ trẻ, hàng đầu tại Việt Nam đã đưa hoạt động chào cờ hát Quốc ca, kể chuyện và review sách là hoạt động thường niên của công ty vào sáng thứ 2 mỗi tuần. Từ đó tạo nên dấu ấn rất riêng, rất đặc biệt trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, CEO Lê Đức Nam cho biết:  Điều cốt lõi, trọng tâm của nghiệp đó là yếu tố “ người phù hợp”. Do đó giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp là những nguyên tắc, tư duy, phong cách và hành vi cốt lõi mà người đứng đầu doanh nghiệp đưa ra. Phải có tính nhất quán của những nguyên tắc, tư duy, phong cách và hành vi cốt lõi đó. Để mọi thành viên trong tổ chức đều tin tưởng và tuân theo, đó không chỉ là những câu khẩu hiệu, cổ động suông, cũng không phải chỉ là những câu nói năng suất thông minh được dán trên tường của văn phòng. Mà còn là những hành vi, quy định, thái độ và phong cách hỗ trợ tổ chức, phòng ban và cá nhân hoàn thành công việc.

Những giá trị này cần phải tạo được truyền thông, thực hiện và ăn sâu vào tiềm thức của mọi nhân viên giúp hình thành nên nét văn hóa doanh nghiệp, tạo sự nhất quán trong hành vi của toàn bộ tổ chức và hỗ trợ trong việc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo niềm tin từ khách hàng và cộng đồng.

Nghi thức hát Quốc ca dưới Quốc kỳ tại VitechGroup.

Nhân sự Vitech Group đến hơn 70% là thế hệ các bạn trẻ GenZ, có những bạn còn không thuộc quốc ca, hoặc thậm chí quên lịch sử. Nên thứ 2 mỗi tuần chúng tôi có chào cờ, hát quốc ca để thể hiện sự biết ơn với tổ quốc, thế hệ cha ông đã hy sinh cho hòa bình. Có những câu chuyện tích cực được các bạn chủ trì buổi chào cờ sẽ kể về giá trị “biết ơn” để khơi gợi lòng trắc ẩn. Chúng tôi review cho nhau về những cuốn sách phát triển bản thân và những bài học cuộc sống xoay quanh các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Từ đó, đội ngũ nhân viên đồng lòng và cam kết, tăng cường sự hiểu biết và sự nhất quán trong công việc. Tạo môi trường làm việc hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, góp phần hỗ trợ thực thiện chiến lược và mục tiêu

Đồng thời, tạo bản sắc riêng của doanh nghiệp mang tính “độc quyền” không sao chép được và là lợi thế cạnh trang trong tuyển dụng, giữ chân và thu hút nhân tài và tạo dựng lòng tin và thu hút các khách hàng và đối tác

Ngoài ra, hoạt động thường niền này còn tạo ra một môi trường nơi mọi người không ngần ngại thay đổi và đổi mới. Điều này giúp chúng tôi thích ứng nhanh chóng với sự biến động của thị trường và duy trì sự linh hoạt - CEO Lê Đức Nam nhấn mạnh.

Hiện là nhân viên trẻ nhất tại Vitech Group, bạn Hải Yến chia sẻ: “Làm việc tại Vitech Group tôi không chỉ học được những kinh nghiệm thực chiến hữu ích mà còn rất nhiều những giá trị nhân văn, ý nghĩa, tốt đẹp làm thay đổi một phần nhận thức cũng như bản chất con người tôi. Sinh ra trong thời bình, với nền văn hoá du nhập từ nhiều nước và rất nhiều những thứ mới mẻ hấp dẫn từ nền công nghệ hiện đại, tôi dần quên đi những giá trị tốt đẹp của lòng biết ơn và nhiều điều nữa. Mỗi sáng thứ 2 được hát Quốc ca, được cùng đồng nghiệp chia sẻ những điều tốt đẹp, những bài học ý nghĩa, tôi càng hiểu hơn giá trị tốt đẹp của sự biết ơn, từ đó thêm niềm tin sống và làm việc có trách nhiệm, luôn tận tâm trong mọi công việc và sống tích cực hơn rất nhiều”.

Có thể nói Vitech Group là một trong số ít doanh nghiệp tại Việt Nam xây dựng được nền văn hoá “đặc biệt” hướng con người ta đến những giá trị tốt đẹp “chân – thiện – mỹ và giàu lòng biết ơn. Chính văn hoá doanh nghiệp “Tự hào công nghệ Việt” đã tạo nên giá trị rất lớn trong việc từng bước bồi dưỡng, vun đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí vươn lên trong công việc và cuộc sống của mỗi bạn trẻ tại Vitech Group.

Tại VitechGroup có 5 giá trị cốt lõi đó là: ‘Biết ơn, Niềm Tin, Trách Nhiệm, Tận Tâm và Tích cực”.

5 giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu Vitech Group

Bên cạnh việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, theo CEO Lê Đức Nam, Vitech Group là môi trường đào tạo nên những đại bàng. Bởi những người lãnh đạo ở đây tin rằng về cơ bản con người là tốt, trong mỗi con người luôn có 2 phần “tầm thường và phi thường”. Và ở môi trường Vitech sẽ tạo điều kiện, ươm mầm và kích hoạt phần phi thường trong mỗi cá nhân

Vitech Group tìm kiếm những con người phù hợp và mong muốn kiến tạo xây dựng môi trường mà ở đó mọi người thấy bản thân có giá trị, tự hào vì nơi mình thuộc về.

Tại Vitech Group có 5 giá trị cốt lõi đó là: ‘Biết ơn, Niềm Tin, Trách Nhiệm, Tận Tâm và Tích cực”. Chúng tôi hình thành những hoạt động, những quy định, phong cách lãnh đạo, phong cách hoạt động của tổ chức xoay quanh 5 giá trị này để tìm kiếm những con người phù hợp, tạo nên những dấu ấn riêng để thu hút nhân tài.

Đặc biệt, với giá trị “Biết ơn” tại Vitech Group, khi xác định được rằng giá trị ”Biết ơn” là giá trị cốt lõi của người đứng đầu và tổ chức. VitechGroup cụ thể hóa bằng những hoạt động, bằng những tuyên ngôn, bằng những quy định cụ thể.

“Việc thứ 2 mỗi tuần chúng tôi có chào cờ, hát quốc ca để thể hiện sự biết ơn với tổ quốc, thế hệ cha ông đã hy sinh cho hòa bình. Chúng tôi cùng nhắc nhau về những hành động cụ thể của giá trị “Biết ơn” để đưa vào tiềm thức. Có những câu chuyện tích cực được các bạn chủ trì buổi chào cờ sẽ kể về giá trị “biết ơn” để khơi gợi lòng trắc ẩn. Chúng tôi review cho nhau về những cuốn sách phát triển bản thân và những bài học cuộc sống xoay quanh các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Chúng tôi có tường biết ơn để viết những điều biết ơn về nhau trong công việc, cuộc sống mỗi ngày. Chúng tôi tổ chức “Ngày biết ơn” mùng 6/9 hằng năm để Vitech Group thể hiện sự biết ơn đến nhân viên, đồng nghiệp thể hiện sự biết ơn đến nhau, và cùng nhau thiện nguyện, từ thiện thể hiện sự biết ơn đến cộng đồng.

Còn đối với cộng đồng, chúng tôi có quỹ thể hiện sự biết ơn ngày 27/7, có quỹ từ thiện biết ơn cộng đồng và được thực hiện định kỳ hàng năm.

Chúng tôi có Chính sách biết ơn nhân viên, đối với những nhân viên cống hiến trên 5 năm, hoặc những cấp quản lý có sự cống hiến đóng góp trên 2 năm ( như hỗ trợ tiền viện phí, tiền khám bệnh của bố mẹ, con cái, người thân trong gia đình… có tri ân cổ tức, cổ phần…).

Bên cạnh đó, chúng tôi có những bài test, bài thi về văn hóa, đưa các giá trị cốt lõi vào làm bài test khi nhân viên lên chính thức, khi tăng lương, khi lên vị trí...” - CEO Lê Đức Nam chia sẻ.

"Chúng tôi truyền tải thông điệp của giá trị cốt lõi bền vững được tạo ra từ những con người phù hợp tại ViTech và đặt tiêu chí con người là quan trọng nhất" - CEO Lê Đức Nam chia sẻ.

Không chỉ là một đơn vị đào tạo “đại bàng” ViTech Group còn là một trong các Tập đoàn Công nghệ trẻ, hàng đầu Việt Nam. Trên hành trình kiến tạo và lan tỏa giá trị công nghệ Việt, chúng tôi tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm phần mềm, ứng dụng công nghệ đa nền tảng và đầu tư phát triển con người trong thời kỳ chuyển đổi số. Với mong muốn được góp một phần công sức của những con người nhỏ bé nhưng mang hoài bão, ý chí và quyết tâm lớn lao, được giúp đỡ khách hàng Việt tiếp cận công nghệ dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả kinh doanh tốt hơn trên môi trường internet.  Vitech Group tập trung đầu tư phát triển trong 3 lĩnh vực: Công Nghệ Phần Mềm (CRM For Sales, Phần mềm Marketing MKT, Phần mềm Vitech…); Quản trị nhân sự 4.0 (Vcheckin); Đào tạo Marketing thực chiến (Vicoach).

Từ những mong muốn đó, Phần mềm MKT chính là minh chứng cho khao khát thực hiện sứ mệnh trao giá trị mà ở đó có sự đồng hành từ những bước chân đầu tiên cho người bán bằng marketing 0 đồng.

“Song song với đó, chúng tôi truyền tải thông điệp của giá trị cốt lõi bền vững được tạo ra từ những con người phù hợp tại ViTech và đặt tiêu chí con người là quan trọng nhất, chúng tôi cũng phát triển ở lĩnh vực quản trị 4.0 và sale - marketing thực chiến với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ như chúng tôi tiến xa hơn nữa trên hành trình của họ” - CEO Lê Đức Nam cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hát quốc ca nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp tại Vitech Group
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO