Hỗ trợ doanh nghiệp hóa giải thách thức để tăng trưởng bứt phá thông qua thương mại điện tử

Hương Lan - Thu Trang 14/05/2024 15:04

Giữa bối cảnh kinh tế nhiều thay đổi, xu hướng kinh doanh online đang có những bước “chuyển mình” đáng kể, “Tăng trưởng bứt phá với xu hướng thương mại điện tử 2024” là sự kiện dành cho các cá nhân, doanh nghiệp mong muốn tìm ra các giải pháp kinh doanh hiệu quả, ứng dụng thực tiễn vào hoạt động marketing bán hàng trong doanh nghiệp, đảm bảo tối ưu chi phí vận hành.

dien-dan

Diễn đàn "Tăng trưởng bứt phá với xu hướng thương mại điện tử 2024" đã thu hút hơn 1000 khách mời tham dự.

Năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục bùng nổ của thị trường thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, đối mặt với thách thức của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và sự phát triển của kỷ nguyên số, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự thay đổi về tư duy Marketing.

Để hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp mong muốn tìm ra các giải pháp kinh doanh hiệu quả, ứng dụng thực tiễn vào hoạt động Marketing bán hàng trong doanh nghiệp, đảm bảo tối ưu chi phí vận hành, ngày 11/5/2024, Công ty CP Giải pháp MKT phối hợp với các đơn vị đối tác tổ chức diễn đàn "Tăng trưởng bứt phá với xu hướng thương mại điện tử 2024". Sự kiện đã thu hút hơn 1000 khách mời tham dự.

Sự kiện đặc biệt có sự quy tụ của 06 diễn giả nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực Kinh doanh Online, Marketing, Bán hàng TMĐT, mang đến bức tranh toàn cảnh từ chiến lược đến thực thi. Giúp những người bán hàng cập nhật xu hướng kinh doanh online, mở ra những giải pháp tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng phễu bán hàng online trên mọi mặt trận (Facebook, Tiktok, Shopee, Lazada...) với chi phí Marketing 0 đồng.

Tại diễn đàn, nhằm giúp người làm kinh doanh đón đầu xu thế 5.0, update xu hướng marketing & kinh doanh online mới nhất toàn ngành, ông Đặng Mạnh Dũng là Co-Founder của Công ty Cổ phần giải pháp MKT chia sẻ về "Mô hình vận hành đa điểm chạm với khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội”.

dien-dan1

Sự kiện thu hút sự quan tâm của rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp.

Theo ông Dũng: “Đa điểm chạm tức là khách hàng xuất hiện ở đâu nhà bán hàng hiện diện tại đó. Ngày nay quảng cáo ngày càng đắt đỏ, hành vi khách hàng thay đổi, không còn những ngày lên camp là có đơn nữa. Do đó chúng ta cần remarketing liên tục để khách hàng nhớ đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình”. 

Để hỗ trợ quá trình này, Phần mềm MKT đã cho ra đời hệ thống giải pháp phần mềm Marketing. Từ những kinh nghiệm thực tiễn, hệ công cụ được xây dựng tính năng quản lý tập trung, thao tác số lượng lớn trên đa kênh như người dùng thật.

Nhờ đó, việc tiếp cận khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm và tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng, tạo điểm chạm với khách hàng ở mọi mặt trận.

Bàn về các điểm chạm với khách hàng tiềm năng trên TikTok, anh Dũng cho hay: “Điểm khởi đầu là việc xây dựng nội dung video ngắn xuyên suốt. Tiếp theo, cần  thiết lập trung tâm mua sắm trên TikTok để tạo ra trải nghiệm mua sắm linh hoạt cho người dùng. Thứ ba là cần tận dụng tính  năng livestream của ứng dụng để tương tác trực tiếp với khách hàng, đồng thời thúc đẩy sự quan tâm đến sản phẩm. Cuối cùng, việc sử dụng quảng cáo trên TikTok là một cách hiệu quả để tăng cường sự nhận thức về thương hiệu và sản phẩm”. 

dien-dan2

Các diễn giả chia sẻ giải pháp phát triển thương mại điện tử.

Sử dụng phần mềm là một trong những giải pháp để tăng tốc bứt phá cho kinh doanh sàn của. Ở thời buổi hiện tại, tốc độ ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả bán hàng, nếu chúng ta đi sau thì bất lợi đã là quá nhiều và phần mềm đóng vai trò như phương tiện để tăng tốc trên hành trình chạm mục tiêu này. Chính sự ứng dụng thông minh và hiệu quả của các phần mềm sẽ là điểm khác biệt, giúp doanh nghiệp tiếp cận mục tiêu kinh doanh một cách nhanh chóng và và vượt qua đối thủ. 

Đặc biệt là, khi có ma trận marketing đa điểm chạm, doanh nghiệp sẽ xây dựng được hệ thống Free Traffic trên các nền tảng MXH để tiết kiệm chi phí marketing và chi phí nhân sự vận hành. Đồng thời sẽ giúp kéo traffic ngoại sàn về các sàn TMĐT. Đây  là một bước tiến quan trọng trong việc tối ưu hóa chiến lược marketing của doanh nghiệp trong thời đại số ngày nay.

Năm 2024, bên cạnh việc mở rộng kênh tương tác chủ lực như  Facebook, Instagram, các sàn thương mại điện tử, thì TikTok đang là kênh mở ra một làng gió mới và nhận được đông đảo sự quan tâm từ các nhà bán hàng đặc biệt là các nhà bán hàng đa kênh. 

Tuy nhiên, làm thế nào để bứt phá doanh thu và đạt được hàng trăm đơn trên nền tảng này cũng đã được ông Dương Minh Phương - COO Byscom bật mí trong 6 quy trình triển khai giúp bùng nổ doanh số bán hàng trên TikTok. 

Song song với đó, Shopee và Lazada cũng là một trong những sàn có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam. Để thành công trên nền tảng này, nhà kinh doanh không chỉ đơn thuần tạo gian hàng trên sàn và đăng sản phẩm mà cần biết nhiều yếu tố khác như quy trình chuẩn hóa bán hàng. 

diên-dan3

Diễn đàn "Tăng trưởng bứt phá với xu hướng thương mại điện tử 2024" .

Theo đó, ông Đỗ Quang Huy - CEO Ecotop nhấn mạnh: “3 hướng đi khi chọn sản phẩm đầu tiên là chiến lược "Đẫm máu" yêu cầu sự cạnh tranh cao và khả năng tối ưu hóa chi phí để giữ được sự cạnh tranh về giá cả. Hướng thứ hai đó là “Dễ thở", đòi hỏi nhà kinh doanh học hỏi từ các đối thủ, nhưng đồng thời cũng cần tạo ra sự khác biệt là ưu điểm của bản thân. Cuối cùng, "Vui vẻ, an nhàn", tập trung vào thị trường ngách, nơi mà những nhà kinh doanh có thể phát triển một định hình riêng biệt và tạo ra giá trị đặc biệt cho khách hàng”.

Bên cạnh đó, về việc làm sao để gia tăng lợi nhuận, ông Phạm Khánh Hoàng - ESM của Nobi Pro cho rằng: Cách tăng 20% lợi nhuận từ việc tối ưu quản lý vận đơn đa kênh tinh gọn. Khi đơn hàng đổ về từ nhiều nền tảng Shopee, Tiki, Lazada các chủ cửa hàng đang phải đương đầu với một thách thức không nhỏ trong việc quản lý và xử lý đơn hàng. 

Nhằm giúp đỡ các chủ shop, Nobi Pro đã đem đến công cụ theo dõi vận đơn và kiểm soát kho hàng đa kênh về cùng 1 hệ thống giúp dễ dàng theo dõi và quản lý tập trung đơn hàng tại 1 duy nhất giao diện- ông Phạm Khánh Hoàng nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, ông Đỗ Đăng Khoa - Co-founder & CMO CNV Loyalty cho hay, cơ hội cho các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và tương tác với khách hàng trở nên rộng lớn hơn với sự xuất hiện của Mini App trên Zalo. Cùng với đó hệ thống tự động hóa chăm sóc khách hàng X2 doanh thu bền vững, giúp doanh nghiệp tự động thu thập dữ liệu khách hàng chuẩn xác. Đồng thời tạo ra các chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi để thu hút khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ doanh nghiệp hóa giải thách thức để tăng trưởng bứt phá thông qua thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO