Doanh nghiệp

PepsiCo sẽ chi gần 2 tỷ USD mua lại hãng nước uống Poppi

Lan Nhi 19/03/2025 16:09

PepsiCo vừa đưa ra thông báo sẽ mua lại thương hiệu nước uống lợi khuẩn Poppi với giá trị 1,95 tỷ USD.

Giao dịch này phản ánh thị trường đồ uống đang có sự thay đổi, tập trung hơn vào dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe.

anh-chup-man-hinh-2025-03-18-luc-15.42.01.png
Poppi - thương hiệu soda prebiotic đang phát triển nhanh chóng trên thị trường nước uống.

Thương hiệu Poppi bắt đầu thu hút sự chú ý từ năm 2018 khi tham gia chương trình "Shark Tank" với tên gọi ban đầu là Mother Beverage. Thương hiệu này quảng bá các loại soda của mình có chứa prebiotic và giấm táo, với tuyên bố hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

Poppi cho biết trong năm 2023, doanh số bán hàng của thương hiệu này đã vượt quá 100 triệu USD.

Gần đây, công ty này đã hai lần liên tiếp xuất hiện quảng cáo tại Super Bowl, chứng minh nguồn tài chính dồi dào với mong muốn tiếp cận lượng khán giả rộng rãi hơn.

Nhưng khi doanh số của Poppi tăng lên, công ty cũng bị phản đối dữ dội vì những tuyên bố về sức khỏe của mình. Ví dụ, công ty đã phải đối mặt với một vụ kiện tập thể cáo buộc rằng đồ uống của họ không lành mạnh như bao bì của họ tuyên bố. Tuy nhiên, Poppi và nguyên đơn đã giải quyết vụ kiện với số tiền là 8,9 triệu đô la, theo hồ sơ của Tòa án.

Không chỉ PepsiCo, đối thủ lớn nhất của họ là Coca-Cola cũng đã gia nhập thị trường soda prebiotic bằng việc ra mắt dòng sản phẩm "Simply Pop" vào tháng 2 vừa qua. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu khác như Spindrift Soda và Bloom Nutrition cũng đang tham gia cuộc đua, thậm chí Olipop đã huy động gọi vốn được 50 triệu USD khiến thị trường này trở nên sôi động hơn.

nc.png
Thị trường soda ngày càng trở nên sôi động hơn. Ảnh: Simply Pop

Ông Duane Stanford, Tổng Biên tập kiêm nhà xuất bản của Beverage Digest nhận định: "Thời gian quan sát của các ông lớn trong ngành soda như PepsiCo và Coca-Cola đã kết thúc. Họ đã thấy đủ tiềm năng để chính thức tham gia thị trường". PepsiCo trước đó đã có kế hoạch phát triển dòng soda prebiotic dựa trên sản phẩm Soulboost của họ, nhưng nay đã quyết định dừng lại để tập trung vào Poppi.

Trong năm 2024, thị trường đồ uống chức năng đạt 134 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 231 tỷ USD vào năm 2033. Điều này đã chứng minh được người tiêu dùng đang dành sự quan tâm ngày càng tăng sang đồ uống lành mạnh, lý giải lý do các thương hiệu nghiêng dần sang thị trường này.

Giám đốc điều hành của PepsiCo, ông Ramon Laguarta, phát biểu: "Chúng tôi đã và đang phát triển danh mục thực phẩm và đồ uống qua nhiều năm, bao gồm cả việc đổi mới các thương hiệu hiện có và thực hiện những thương vụ mua lại có chiến lược. Điều này giúp chúng tôi mang đến nhiều lựa chọn lành mạnh hơn cho người tiêu dùng".

Ông Ramon Laguarta cũng nhấn mạnh rằng người tiêu dùng hiện nay không chỉ tìm kiếm những sản phẩm tiện lợi và có hương vị hấp dẫn mà còn quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. "Poppi là một bổ sung tuyệt vời cho quá trình chuyển đổi danh mục sản phẩm của chúng tôi nhằm đáp ứng nhu cầu này", ông nói thêm.

Thương vụ này, dù chưa có thời điểm hoàn tất cụ thể vì còn chờ sự phê duyệt của cơ quan quản lý, nhưng sẽ giúp Poppi mở rộng thị phần nhờ vào hệ thống phân phối rộng lớn và ngân sách tiếp thị khổng lồ của PepsiCo. Tuy nhiên, Poppi vẫn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác, đặc biệt là Olipop – một đối thủ đang phát triển nhanh chóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PepsiCo sẽ chi gần 2 tỷ USD mua lại hãng nước uống Poppi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO