Văn hóa - Du lịch

Kinh nghiệm “bỏ túi” về du lịch Côn Đảo

Vũ Đậu 25/09/2024 14:09

CLY - Lợi thế địa hình chủ yếu là đồi núi, có khí hậu á xích đạo - hải dương nóng ẩm với 2 mùa mưa và khô rõ rệt, Côn Đảo sở hữu hệ thống sinh thái biển đa dạng cùng nhiều bãi biển đẹp tự nhiên, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm hàng năm.

condao1.jpg
Du khách nên thăm thú đảo xa vào ban ngày, lặn biển và chụp ảnh. Buổi chiều hay có mưa rào, thích hợp tham quan các di tích có mái che ở đảo lớn. Ảnh: Shutterstock/@hecke61

Côn Đảo là huyện đảo thuộc quyền quản lý của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau với diện tích 76 km2. Địa danh này nằm cách thành phố Vũng Tàu 185 km, cách TP.HCM 230 km, cách Cần Thơ 83 km và Hà Nội khoảng 1.700 km.

Thời gian du lịch lý tưởng

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10, thời tiết Côn Đảo khá đẹp, biển êm, gió nhỏ, mưa không kéo dài, thích hợp để tham gia những hoạt động trên biển.

condao2.jpg
Du lịch Côn Đảo sẽ cho bạn cơ hội ngắm mặt trời tuyệt vời nhất. Ảnh: Lê Dân Nam

Di chuyển

Nếu di chuyển từ những nơi xa, bạn có thể đến Côn Đảo bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Hoặc cũng có thể chủ động di chuyển đến TP. Vũng Tàu hoặc Sóc Trăng, sau đó đi Côn Đảo bằng tàu để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cần phải có sức khỏe bền để di chuyển trong thời gian dài bằng tàu thuyền.

Khám phá thiên nhiên

Du lịch Côn Đảo là cơ hội để bạn khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp với những điểm dừng chân lý tưởng như: Bãi Đầm Trầu, bãi An Hải, bãi Cầu Tàu, bãi Đất Dốc, bãi Lò Vôi, rừng nguyên sinh Ông Đụng, hòn Bảy Cạnh, hòn Cau, hòn Tre Lớn, hòn Tre Nhỏ, vịnh Đầm Tre, mũi Tàu Bể.

condao3.jpg
Đến Bảo tàng Côn Đảo, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay. Ảnh: Tâm Linh

Du lịch tâm linh

Bên cạnh những địa điểm khám phá thiên nhiên, du lịch Côn Đảo còn là dịp để bạn ghé thăm các khu di tích lịch sử của quốc gia như: Bảo tàng Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, hệ thống nhà tù Côn Đảo, chùa Núi Một (Vân Sơn Tự).

Ẩm thực Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo không chỉ được nhiều người biết đến với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và khu di tích lịch sử quốc gia mà còn nổi tiếng với các món ăn đặc sản như: Cháo hàu, cua mặt trăng hấp, gỏi cá nhám, nhum biển nướng thơm ngon đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm “bỏ túi” về du lịch Côn Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO