Các sản phẩm áo dài trong phân khúc giá 200.000-350.000 đồng được lựa chọn mua nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử, đạt doanh thu 106 tỷ đồng.
Theo nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử Metric, từ 20/12/2024-19/1/2025 người Việt đã chi 189,6 tỷ đồng mua áo dài trên 2 sàn thương mại điện tử có thị phần lớn nhất hiện nay là Shopee, TikTok Shop.
Cụ thể, 756.600 sản phẩm được giao thành công từ 2.089 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Tất cả số liệu tổng hợp đã được lọc bỏ đơn hàng ảo và các sản phẩm quà tặng.
Trong tổng doanh thu, các mẫu áo dài có giá từ 200.000-350.000 đồng được lựa chọn mua nhiều nhất với doanh thu đạt 106 tỷ đồng, chiếm 56% thị phần.
Phân khúc 150.000-200.000 đồng đứng thứ hai, đạt doanh thu 21 tỷ đồng.
Các sản phẩm cao cấp từ 1-1,5 triệu đồng đạt doanh thu khiêm tốn ở mức 4 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, những mẫu áo dài dáng suông, màu sắc tươi sáng, tông pastel và hoa văn đơn giản là các sản phẩm được lòng khách hàng nhờ sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.
So với Tết Nguyên đán 2024, doanh số bán áo dài năm nay tăng trưởng mạnh mẽ. Trong dịp Tết năm ngoái, người Việt chỉ chi 41,5 tỷ đồng để mua 224.200 sản phẩm áo dài từ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo.
Dữ liệu năm 2024 cho thấy phân khúc áo dài 200.000-350.000 đồng cũng là lựa chọn phổ biến, tiếp tục duy trì sức hút trong năm 2025. Ngoài ra, xu hướng áo dài cách tân và dáng suông từ các năm trước vẫn được yêu thích.
"Cơn sốt" áo dài Tết đặc biệt nhận được sự hưởng ứng của các bạn trẻ gen Z. Tại Hà Nội, các địa điểm như Hồ Gươm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chợ Đồng Xuân…luôn có rất đông các bạn trẻ chụp ảnh với áo dài truyền thống những ngày cận Tết Nguyên đán.
Diệp Linh (25 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) đã đầu tư chụp ảnh tết với chiếc áo dài 700.000 đồng đặt qua sàn thương mại điện tử. Để bộ ảnh đón Tết được chỉn chu nhất, cô bạn còn thuê cả thợ trang điểm, làm tóc với giá 500.000 đồng.
Diệp Linh cho biết: "Vì là Tết mà nên mình muốn có những bức ảnh đẹp nhất với chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam. Mình nghĩ không chỉ riêng mình mà rất nhiều bạn trẻ ngày nay đều dành một tình yêu đặc biệt với áo dài".