Nhiều dấu hiệu phục hồi niềm tin vào thị trường tiền điện tử

Thu Hoài 21/05/2024 10:16

Thị trường tiền điện tử trong quý 1 năm 2024 có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực khi nguồn vốn huy động tăng vọt lên 2,4 tỷ USD nhờ sự thay đổi trong tâm lý thị trường và các dòng vốn mới.

Một số nhà đầu tư đã dần phục hồi niềm tin về tiền điện tử. (Ảnh minh hoạ)

Năm 2024, việc huy động vốn trong thị trường tiền điện tử vào quý 1 năm 2024 đã tăng vọt lên 2,4 tỷ USD nhờ sự thay đổi trong tâm lý thị trường và các dòng vốn mới. Theo một báo cáo mới của PitchBook cho thấy sự nhảy vọt đáng kể trong số lượng đầu tư giữa các quý trong thị trường.

Nguồn vốn đầu tư vào tiền điện tử đã đạt đỉnh ở mức 11,1 tỷ USD vào quý 1/2022, trước khi giảm dần trong gần hai năm, với chỉ 1,7 tỷ USD được đầu tư vào quý 4/2023.

Tại báo cáo cho thấy, lĩnh vực này đã ghi nhận ​​dòng vốn 2,3 tỷ USD từ 518 giao dịch trong 3 tháng đầu năm. Con số này cho thấy đầu tư tăng 40,3% so với quý trước. Đây là một bước nhảy vọt lớn khi xem xét hoạt động on-chain gia tăng được ghi nhận vào quý 4 năm 2023.

Khối lượng giao dịch hoặc số lượng giao dịch tăng 44,7% trong quý trước. Định giá thị trường đã tăng lên trong năm nay với sự gia tăng giá tài sản. Các nhà phân tích của PitchBook kỳ vọng sẽ thấy số lượng đầu tư tăng ổn định trong suốt cả năm.

Theo ông Robert Le - nhà phân tích cấp cao của PitchBook cho biết trong một báo cáo “Lĩnh vực tiền điện tử vẫn đang trong giai đoạn sơ khai và còn nhiều dư địa tăng trưởng".

"Ngoại trừ những biến động bất ngờ, chúng tôi kỳ vọng khối lượng và tốc độ đầu tư sẽ tiếp tục tăng lên trong suốt cả năm", ông chia sẻ thêm.

Đầu tư vào tiền điện tử với khả năng sinh lời cao hơn các phương thức khác đã thu hút nhiều nhà đầu tư bất chấp mức độ rủi ro cao. Thị trường này đã trải qua giai đoạn bùng nổ vào khoảng thời gian giữa năm 2020 đến 2021. Tuy nhiên, tác động từ đại dịch Covid-19 đã dẫn đến tình trạng phá sản của nhiều công ty trong ngành giai đoạn 2022, qua đó làm gia tăng tâm lý hoang mang và lo sợ giữa các nhà đầu tư, cũng như chu kỳ điều chỉnh giá giảm mạnh của một số đồng tiền phổ biến, bao gồm Bitcoin. 

Thời gian qua, nhờ những chính sách mới của chính phủ các nước trong việc ngăn chặn sự biến động bất chợt của thị trường và hiện tượng thao túng giá bởi các quỹ giao dịch Bitcoin lớn mà một số nhà đầu tư đã dần phục hồi niềm tin về tiền điện tử.

Yếu tố chính thúc đẩy sự gia tăng đầu tư là thị trường tăng giá trong quý 1 khi giá tiền điện tử đạt các mức cao chưa từng thấy trong nhiều tháng. Việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) phê duyệt các quỹ Bitcoin ETF Spot đã kích hoạt một làn sóng mới từ các nhà đầu tư tổ chức vào thị trường tiền điện tử.

Thêm vào đó, giá Bitcoin (BTC) trong quý 1 tăng vọt lên trên 72,000 USD, thu hút các nhà đầu tư tham gia thị trường. Dẫu vậy, các nhà phân tích cho biết hiện vẫn rất khó để có thể xác định xu hướng phát triển của thị trường trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều dấu hiệu phục hồi niềm tin vào thị trường tiền điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO