Công nghệ

Nhiều điểm mới trong ngày thẻ Việt Nam 2024

Đông Nghi 28/09/2024 16:16

Mới đây, Ban tổ chức Ngày Thẻ Việt Nam chính thức công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024. Ngày Thẻ Việt Nam 2024 mang đến thông điệp “SỐNG CHILL - THANH TOÁN CHẤT” - khẳng định tinh thần không ngừng phát triển, không ngại thay đổi của giới trẻ trong việc tiếp cận các công nghệ mới.

hop-bao-1.jpg
Họp báo công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024.

Qua 3 lần triển khai, chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của giới trẻ. Tiếp nối những thành công đạt được từ ba năm 2020, 2021 và 2023, đây là năm thứ 4 Ngày Thẻ Việt Nam được tổ chức nhằm hưởng ứng và góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về đề án không dùng tiền mặt, chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 hướng đến nhóm đối tượng học sinh, sinh viên và gia đình trẻ có độ tuổi từ 15 - 40, có nhu cầu sử dụng các phương thức thanh toán số, thanh toán trực tuyến thông qua các dịch vụ internet banking, mobile banking của ngân hàng cũng như các dịch vụ ngân hàng được tích hợp trên nền tảng của bên thứ ba như các nền tảng dịch vụ công trực tuyến, thương mại điện tử, đặt phòng trực tuyến, dịch vụ di chuyển…

Theo Ban tổ chức, Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival trong hai ngày 5-6/10 tại sân vận động Bách khoa Hà Nội hứa hẹn bùng nổ với sự tham gia của 26 ngân hàng thương mại, tổ chức thẻ quốc tế, gần 100 doanh nghiệp đến từ các lĩnh vực bán lẻ, tiêu dùng, công nghệ... mang đến nhiều trải nghiệm mới..

ong-pham-anh-tuan-vu-truong-vu-thanh-toan-nhnn.jpg
Ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN)

Chia sê về sự kiện, ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) cho biết: “Hiện có trên 84 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán triển khai thanh toán qua Internet và 50 tổ chức triển khai thanh toán qua điện thoại di động. Thanh toán, chuyển tiền qua Internet, điện thoại di động, QR Code đạt được kết quả đáng ghi nhận, thu hút số lượng lớn khách hàng sử dụng. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ người trưởng thành có tài khoản ngân hàng đạt 87,08%.

Do đó, Chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ góp phần định hướng cho giới trẻ Việt Nam và tạo cho các ngân hàng một sân chơi trực tiếp, đa dạng để tiếp cận, đưa ra các trải nghiệm thực tế về hình thức thanh toán hiện đại, tiệm cận với trình độ công nghệ của thế giới như thanh toán bằng thẻ chip phi tiếp xúc (contactless), thanh toán không dây trong phạm vi ngắn – NFC (Near-Field Communications), thanh toán trực tuyến lẫn ngoại tuyến tại điểm bán qua mã QR... kết hợp với các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ như xác thực sinh trắc học bảo mật, mã hóa thông tin thẻ (tokenization), định danh điện tử (eKYC) an toàn, thuận tiện.” – ông Phạm Anh Tuấn nhận định.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch HĐQT NAPAS, đơn vị đồng tổ chức, nhấn mạnh mục tiêu của sự kiện là thiết lập hạ tầng thanh toán quốc gia đồng bộ, kết nối các ngành và lĩnh vực khác để mở rộng hệ sinh thái số. Ông cho biết NAPAS cùng các ngân hàng sẽ triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi khi thanh toán qua thẻ NAPAS, từ đó khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt an toàn, tiện lợi.

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 hứa hẹn sẽ là một sự kiện nổi bật, mang đến trải nghiệm thanh toán số hiện đại, đồng thời thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam trong thời đại chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm mới trong ngày thẻ Việt Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO