Việt Nam hiện có tốc độ tăng trưởng trong ngành công nghiệp làm đẹp cao nhất thế giới. Chính vì thế, như một quy luật kinh doanh tất yếu sự cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng khốc liệt hơn về cả quy mô lẫn dịch vụ. Chị có thể chia sẻ về lý do mình lựa chọn con đường mở thẩm mỹ viện?
Thời gian gần đây, ngành làm đẹp tại Việt Nam phát triển vô cùng nhanh chóng. Có rất nhiều trung tâm làm đẹp mọc lên được đầu tư bài bản đủ tiêu chuẩn, chuyên nghiệp cả về cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ lẫn kỹ năng nghề.
Tuy nhiên, vẫn nhiều người quan niệm tới spa làm đẹp là một chuyện xa xỉ, họ muốn dành nhiều hơn cho gia đình xã hội mà quên mất bản thân.
Trong khi đó, tại một số nước lân cận Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, hay Singapore, những người phụ nữ rất chăm lo cho vẻ đẹp của mình, họ dành một khoản cố định trong thu nhập cho việc làm đẹp hàng năm.
Việc làm đẹp là một quyền đặc biệt đối với người phụ nữ cũng là xu thế ngày càng được tôn trọng trên thế giới. Với nhiều năm kinh nghiệm làm trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cùng niềm đam mê duy trì thanh xuân và nhan sắc cho phụ nữ Việt Nam, tôi luôn mong mỏi góp một phần nhỏ trong ngành này để việc phụ nữ đi làm đẹp ở Việt Nam mình sẽ trở thành xu thế và thói quen cũng như lan rộng ở các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, hay Singapore. Đây chính là mục tiêu để tôi quyết tâm theo đuổi và gắn bó với nghề này.
Việc làm đẹp không chỉ có ý nghĩa về mặt hình thức mà còn mang đến sự tự tin và mở ra rất nhiều cơ hội tuyệt vời trong công việc, cuộc sống. Làm đẹp để hoàn thiện những khiếm khuyết, để trở thành một phiên bản tốt hơn của mình là điều mà ai cũng mong muốn hướng đến. Đã là phụ nữ thì phải tỏa sáng và có quyền được tỏa sáng.
Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng làm đẹp không chỉ là đặc ân dàng cho phụ nữ mà còn đối với cả nam giới. Bởi ai cũng có quyền được đẹp, được chăm sóc bản thân. Đó là lý do WMW Beauty Center ra đời.
Hiện ở Việt Nam có không ít cơ sở hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp nhưng WMW Beauty Center vẫn là điểm đến tin cậy của đông đảo khách hàng. Bí quyết nào để WMW Beauty Center được nhiều khách hàng yêu mến như vậy?
Với tôi “Thành công là tên gọi khác của sự nỗ lực” trong công việc, do đó tôi luôn đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu. Với tôi tâm huyết với nghề và tấm lòng với khách hàng là 2 “báu vật” quý giá để làm nên một thương hiệu uy tín.
Bên cạnh khả năng chuyên môn cùng tay nghề tốt, tôi cho rằng, cách phục vụ và chăm sóc khách hàng rất quan trọng. Bởi vậy, khi đến với WMW Beauty Center, dù khách quen hay khách sử dụng dịch vụ lần đầu tiên đều cần được quan tâm chăm sóc chu đáo.
Đội ngũ nhân viên luôn tận tâm, tận lực từ bộ phận chăm sóc khách hàng tới chuyên viên. Mọi khách hàng của WMW Beauty Center đều được tư vấn và hướng dẫn tận tình để đảm bảo mang sự thoải mái nhất.
Chính điều đó đã tạo dựng lên uy tín và thương hiệu của WMW Beauty Center trong lòng khách hàng.Ngoài ra, bên cạnh vai trò của người quản lý phải xử lý rất nhiều công việc của thẩm mỹ viện, tôi vẫn luôn cố gắng dành thời gian nhiều nhất có thể để tự tay chăm sóc, làm đẹp cho khách hàng.
Dù là người thành lập thẩm mỹ viện nhưng tôi không đề cao bản thân. Khi làm việc, tôi đơn giản chỉ là một chuyên viên thẩm mỹ tận tình. Có lẽ chính những nhiệt huyết đó đã giúp tôi nói riêng và thẩm mỹ viện nói chung giữ được lòng tin của khách hàng.
Thành công và xinh đẹp có lẽ là hai điều mà mọi người nhận xét về chị mỗi dịp được gặp mặt, vậy con đường đến với thành công của chị có được trải trên hoa hồng?
Không có con đường thành công nào trải sẵn hoa hồng. Tôi nghĩ rằng, từ sự cố găng, cùng với nỗ lực của bản thân bồi đắp qua thời gian mới thu được kết quả như ngày hôm nay.
Những ngày đầu chập chững vào nghề, tôi đã tham gia nhiều lớp học chuyên sâu khác nhau về chăm sóc và mỹ phẩm để có thể hiểu sâu sắc về cái nghề mình đã chọn.
Đồng thời, mang lại sự uy tín cho tay nghề của bản thân, được chứng nhận học thật chứ không phải nghiệp dư. Bên cạnh đó, vốn ít, mình làm tất cả mọi thứ một mình, gầy dựng từng ngày cho đến khi WMW Beauty Center được khai trương mới đây.
Tôi tâm niệm rằng, thái độ quyết định sự thành công trong tương lai, nên luôn đặt ra những quy tắc trong chính cuộc sống và công việc của mình, nghiêm túc với nghề, luôn trau dồi nâng cao kinh nghiệm và trân trọng từng đóng góp của khách hàng để chất lượng dịch ngày càng hoàn hảo.
Ngay cả khi đã thành công như hiện tại, nhưng mỗi năm tôi đều dành ra những khoảng thời gian nhất định để cập nhật những xu hướng, kỹ thuật mới nhất, phù hợp nhất với tiêu chuẩn vẻ đẹp Á Đông.
Chẳng hạn như: Trẻ hóa da, trị liệu nám, nâng cơ, thải độc, trị liệu viêm nang, đặc biệt là dịch vụ Vi điểm nang tóc với những công nghệ hiện đại tiên tiến.
Tôi nghĩ với sự chăm chỉ học tập không ngừng nghỉ trong những năm tháng qua đã giúp tôi phần nào minh chứng được vị thế của mình trong ngành làm đẹp Việt Nam. WMW Beauty Center đã trở thành địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng tìm tới.
Những bằng cấp, chứng chỉ và giấy khen từ các cơ quan và tổ chức trong ngành làm đẹp: Sự kiện Asia PMU Beauty Festival 2024 - Nhà sư phạm ưu tú Châu Á 2024 - Chuyên gia Tâm - Tài - Sắc 2024 - Người đẹp Tài - Tâm 2024 mà tôi đã được nhận chính là thành quả từ những nỗ lực đó.
Với một thế giới thẩm mỹ có quá nhiều lựa chọn hấp dẫn trên thị trường, việc mọi người quyết định lựa chọn và gửi gắm làn da vào một thương hiệu chính là sự khích lệ vô cùng to lớn trên con đường cống hiến cho giá trị cái đẹp.
Xin chị cho biết thuận lợi và khó khăn của phụ nữ làm kinh doanh so với nam giới. Làm thế nào để chị có thể cân bằng, giữ cho mình hình ảnh một nữ doanh nhân vừa xinh đẹp vừa tài năng lại thực hiện tốt thiên chức với gia đình?
Là một doanh nhân rất vất vả, vì bạn phải có trách nhiệm với tập thể, với xã hội. Nếu là một nữ doanh nhân, sự vất vả sẽ lên gấp 2 lần, vì bạn vừa phải có trách nhiệm với tập thể, với xã hội, bạn còn phải có trách nhiệm với gia đình nữa.
Để có thể cân bằng mọi việc như bạn nói, theo tôi phụ nữ cần có sự điều phối tốt, thể hiện trong việc tìm kiếm và lựa chọn các cộng sự, sắp xếp công việc gia đình.
Tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian, công việc một cách khoa học, hợp lý để có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đảm bảo hoàn thành công việc ở cơ quan, công việc kinh doanh và dành thời gian chăm sóc gia đình, phát triển các mối quan hệ tốt đẹp, nâng cấp bản thân mỗi ngày.
Tôi quan niệm rằng, ngoài việc xây dựng và phát triển công ty, theo đuổi mơ ước thì đích đến cuối cùng vẫn là một gia đình bình an, vui vẻ. Do vậy, dù bận rộn đến đâu, tôi vẫn dành thời gian trò chuyện, đi chơi cùng gia đình. Với tôi móng nhà có chắc thì mọi chuyện khác mới thành.