Các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng và kết nối tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã đang là vấn đề vô cùng quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.
Khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024". (Ảnh: Hoài Nam)
Tối 16/5 vừa qua, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024".
Theo đó, hội nghị trao đổi về chủ đề “Bí quyết chinh phục thị trường, xây dựng câu chuyện sản phẩm và tối ưu chi phí marketing” với mục tiêu nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh thành phố tiếp cận với các giải pháp Marketing mới trong kinh doanh góp phần giảm thiểu chi phí, tối đa hóa lợi nhuận thông qua các nền tảng thương mại điện tử.
Đồng thời tạo cơ hội cho các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nông nghiệp của TP. Hà Nội và các tỉnh thành phố gặp gỡ, trao đổi chia sẻ, liên kết hợp tác phát triển.
Hội chợ có quy mô khoảng 90 gian hàng với sự tham gia của gần 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 22 tỉnh, thành. Hội chợ lần này trưng bày khoảng trên 1500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến như: đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm về sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, gia vị, đồ khô, giò bê, trầm hương, mật ong, ...
Cũng tại hội nghị, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai.
Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.
Thông qua chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, các Hợp tác xã, doanh nghiệp đã từng bước đổi mới tư duy, nhận thức trong quản lý kinh tế, quản trị doanh nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm phục vụ thị trường.