Thị trường bất động sản Việt Nam đang phục hồi tích cực qua từng tháng

Hoài An 08/06/2024 16:57

Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang dần phục hồi, thị trường bất động sản Việt Nam cũng được nhiều kết quả tăng trưởng rất tích cực. Theo đó, hàng loạt dự án bất động sản đa dạng phân khúc đã được tái khởi động, khởi công, công bố, giới thiệu ra thị trường và nhận được nhiều sự quan tâm cùng kết quả bán hàng vô cùng ấn tượng.

Thị trường bất động sản vào quý I/2024 phục hồi tích cực và đạt kết quả tăng trưởng ấn tượng. (Ảnh minh hoạ)

Theo báo cáo nghiên cứu của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường bất động sản vào quý I/2024 tiếp tục có những phát triển tích cực.

VARS nhận thấy có sự gia tăng nguồn cung mới khi các nhà đầu tư kích hoạt hàng loạt dự án mới. Các dự án bất động sản đa dạng phân khúc được tái khởi động, khởi công, công bố, giới thiệu ra thị trường đều được quan tâm với kết quả bán hàng ấn tượng. Tỷ lệ hấp thụ đất đạt gần 31%, với khoảng 6.200 giao dịch thành công, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Các dự án mới mở bán, từ sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ,... đều ghi nhận mức độ quan tâm, giao dịch và giá bán tăng trưởng tốt trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Một số thị trường được đánh giá là điểm sáng trong quý 1/2024 như Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Giang, Hải Dương, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ. 

Nửa đầu quý 2 năm 2024, cùng với nền kinh tế, thị trường bất động sản Việt Nam đang phục hồi tích cực qua từng tháng. Hàng loạt dự án bất động sản đa dạng phân khúc được tái khởi động, khởi công, công bố, giới thiệu ra thị trường đều được quan tâm với kết quả bán hàng ấn tượng. 

Theo đó, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản sẽ được bổ sung nguồn cung mới từ dự án Lumière Evergreen, The Sola Park tại khu đô thị Vinhomes Smart City, dự án MasCity tại Bắc Giang, dự án Vaquarius Văn Giang, dự án Golden Crown Hải Phòng, dự án Hạ Long Marina tại Quảng Ninh,... 

Đối với khu vực phía Nam và vùng phụ cận, hàng loạt dự án được triển khai kinh doanh, kick - off, nhận booking như dự án Cara Riverview tại Cần Thơ, dự án A&T Garden, Phú Đông SkyOne tại Bình Dương, dự án The Beverly, Vinhomes Grand Park, Eaton Park tại TP. HCM, dự án New Vegas tại Kiên Giang,... 

Các dự án được mở bán trong nửa đầu quý II đều được nhiều khách hàng quan tâm. (Ảnh minh hoạ)

Quay trở lại với khu vực miền Trung, thông tin các dự án mới mở bán làm “ấm” thị trường sau khoảng thời gian dài im ắng như Đà Nẵng Gold Tower, Libera Nha Trang, Sun Ponte Residence, Sun Symphony Residence tại Đà Nẵng,... 

Điểm chung là hầu hết các dự án được triển khai kinh doanh là đều có sự đầu tư bài bản về chất lượng với hồ sơ pháp lý đảm bảo, cùng các chính sách ưu đãi ngày càng đa dạng, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Do đó, các dự án được mở bán trong nửa đầu quý II đều được quan tâm, với kết quả bán hàng ấn tượng.

Ngoài ra, sự phát triển và phân phối các dự án tới cả thị trường trong nước và quốc tế được đẩy mạnh thông qua các hợp tác giữa các nhà đầu tư và các sàn giao dịch. Thi trường Bất động sản Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát triển tích cực, với nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Theo phân tích, đánh giá của các chuyên gia cho rằng, triển vọng ngành bất động sản tích cực hơn nhờ các yếu tố như lãi suất đã về mức hấp dẫn, sự hoàn thiện hệ thống pháp lý và đồng thời có thêm động lực phục hồi từ dòng tiền đầu tư kiều hối.

Nhờ những điều kiện thuận lợi trên đã đem lại kết quả tăng trưởng tích cực cho thị trường bất động sản Việt Nam. Trong những năm tiếp theo, theo đà tăng trưởng lớn mạnh, dự báo thị trường bất động sản sẽ ngày càng phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản Việt Nam đang phục hồi tích cực qua từng tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO