Thương hiệu - Sản phẩm

Top 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025 đạt giá trị 38,4 tỷ USD

Hoài Anh 11/09/2025 08:29

Báo cáo "Vietnam 100 2025" do Brand Finance công bố cho biết tổng giá trị thương hiệu của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay đạt 38,4 tỷ USD, con số này giảm 14% so với năm ngoái.

Theo đó, trong 100 thương hiệu này, Viettel tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 7,4 tỷ USD. Tập đoàn củng cố vị thế thị trường thông qua mở rộng mạng lưới 5G - dự kiến phủ sóng 99% dân số vào năm 2030 và hợp tác chiến lược với Visa nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử.

bvbsismcardvietnam1002025-1757466720640820622740.png
Các thương hiệu Việt Nam giá trị nhất và mạnh nhất năm 2025. Ảnh: Brand Finance.

Giữ thứ hạng 2 là Vinamilk (giảm 2%, trên 2,6 tỷ USD) và thứ 3 là ngân hàng Vietcombank (tăng 16%, gần 2,4 tỷ USD).

Đặc biệt có tới 6 ngân hàng có mặt trong top 10 thương hiệu giá trị nhất. Trong đó, Ngân hàng Quân đội (MB) tăng trưởng nhanh nhất với giá trị thương hiệu tăng 87%, đạt gần 1,6 tỷ USD.

Dù tổng giá trị 100 thương hiệu hàng đầu giảm so với năm 2024 nhưng một số ngành vẫn tăng trưởng đáng kể như ôtô (49%), bất động sản (27%), logistics (25%), vận tải hàng không (15%) và công nghệ (10%).

Ngành bất động sản tăng 27% với dẫn đầu bởi Vinhomes - Công ty thuộc hệ sinh thái của Vingroup, trong khi lĩnh vực công nghệ tăng 10%. Điều này cho thấy khả năng thích ứng của doanh nghiệp giữa những thách thức kinh tế chung. Giá trị thương hiệu FPT tăng 18% lên 1,2 tỷ USD nhờ mở rộng dịch vụ số và đổi mới công nghệ.

Ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định rằng, các thương hiệu Việt Nam đang thể hiện sự kiên cường dù giá trị toàn thị trường giảm. Việc Viettel mở rộng 5G, MB phát triển nhờ chiến lược số hóa và Vinpearl đạt mức tăng trưởng kỷ lục là minh chứng rõ ràng.

Bên cạnh đó, sự vươn lên của Techcombank để trở thành thương hiệu có giá trị lớn thứ ba trong ngành ngân hàng phản ánh niềm tin vững chắc từ thị trường cũng như nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ tài chính cao cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025 đạt giá trị 38,4 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO