Tiềm năng

Bình Định kêu gọi đầu tư hướng tới phát triển bền vững

Quang Ngọc 12/10/2024 07:35

Bình Định đang tích cực mời gọi đầu tư vào bảy lĩnh vực trọng điểm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững của tỉnh.

11.10-binh-dinh.png
Du lịch ven biển là một trong những lĩnh vực được Bình Định ưu tiên kêu gọi đầu tư. (Ảnh minh họa)

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Duyên hải Trung bộ diễn ra ngày 11/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã chia sẻ tầm nhìn phát triển của tỉnh đến năm 2030 và 2050.

Mục tiêu của Bình Định là trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung, với trọng tâm là phát triển kinh tế nhanh, bền vững và xanh.

Các trụ cột tăng trưởng bao gồm công nghiệp chế biến chế tạo, dịch vụ du lịch, logistics và vận tải, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và đầu tư cơ sở hạ tầng thúc đẩy quá trình đô thị hóa.

Tỉnh cũng đặt mục tiêu cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh để trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu đề ra, Bình Định sẽ triển khai kêu gọi đầu tư vào bảy lĩnh vực ưu tiên, bao gồm: nông lâm nghiệp - thủy sản, công nghiệp, dịch vụ cảng và logistics, du lịch, kinh tế đô thị, y tế - giáo dục, và công nghệ thông tin.

Riêng trong lĩnh vực công nghiệp, tỉnh sẽ tập trung vào phát triển hạ tầng khu công nghiệp, sản xuất linh kiện và lắp ráp ô tô, sản xuất thiết bị điện và năng lượng tái tạo. Trong khi đó, lĩnh vực du lịch sẽ được Bình Định ưu tiên phát triển tại các khu vực ven biển, du lịch sinh thái và sân golf.

Chủ tịch tỉnh Bình Định khẳng định sẽ tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư, từ hình thành ý tưởng đến triển khai dự án, đồng thời cam kết không đánh đổi môi trường lấy lợi ích kinh tế. Tỉnh ưu tiên cho các nhà đầu tư có công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên và có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh.

Tại hội nghị, tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 5 dự án với tổng vốn đăng ký gần 2.000 tỷ đồng, đồng thời ký kết ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ô tô và cơ khí. Những động thái này thể hiện quyết tâm của Bình Định trong việc thu hút đầu tư và phát triển kinh tế địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định kêu gọi đầu tư hướng tới phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO