CEO Lê Đức Nam và lối đi riêng cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số 4.0

Hương Lan - Thu Trang - Huy Hoàng 07/05/2024 01:02

Là một trong những chuyên gia đào tạo Sale- Marketing thực chiến chất lượng cao, CEO Lê Đức Nam hiện là Founder của Vitech Group, một trong các Tập đoàn Công nghệ trẻ, hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Vitech còn là nơi tập trung nghiên cứu, sáng tạo các ứng dụng đa nền tảng và đào tạo nhân lực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tăng trưởng trong thời kỳ chuyển đổi số.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chàng trai trẻ Lê Đức Nam ngày ấy mang trong mình một khát vọng lớn muốn khẳng định bản thân và cống hiến cho gia đình và xã hội. Để thực hiện cho ước mơ của mình, anh đã bắt đầu từ vị trí nhân viên Sale của một doanh nghiệp lớn.

Những ngày đầu khi mới tiếp xúc với công việc, anh gặp khá nhiều khó khăn vì thiếu kiến thức thực tế và kinh nghiệm còn khá non trẻ. Nhiều lúc, anh tưởng chừng như đã gục ngã. Nhưng với ý chí quyết tâm và tinh thần hết mình trong công việc, anh đã dần dần trở thành Top các nhân viên xuất sắc của phòng kinh doanh và nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong công ty.

Năm 2010, anh gia nhập vào Công ty TNHH điện thoại Hà Nội và giữ chức vụ giám đốc trong vòng 2 năm. Trong quá trình điều hành và làm việc ở đây, anh đã giúp công ty đạt được những bước tiến lớn với doanh số khủng. Điều đặc biệt, anh đã tìm được con đường mới để giúp các doanh nghiệp Việt phát triển, đó chính là công nghệ – giải pháp chuyển đổi số. Để khởi đầu cho chuyến hành trình dài, anh đã không ngừng nghiên cứu và trau dồi kiến thức chuyên ngành, đặc biệt là kinh nghiệm thực chiến và quản trị.

Năm 2014, anh thành lập Công ty TNHH Giải pháp Truyền thông số. Từ năm 2014 – 2018 anh giữ chức Giám đốc của công ty và giúp doanh nghiệp xây dựng được nền móng vững chắc trên thị trường Việt Nam.

Anh Lê Đức Nam chia sẻ: “Trong quá trình phát triển doanh nghiệp, tôi nhận ra rằng doanh nghiệp ở Việt Nam chủ yếu quy mô vừa và nhỏ, tài chính để đầu tư vào công nghệ khá khiêm tốn. Sau khi gặp gỡ với người cộng sự mới, tôi đã gia nhập vào phần mềm Ninja – giải pháp Marketing đa kênh dành cho doanh nghiệp nhỏ và chủ shop vào năm 2018. Từ năm 2018 – 2022, tôi giữ chức Phó giám đốc và Co – Founder của phần mềm Ninja.

Tới năm 2021, tôi đảm nhiệm vị trí Giám đốc chiến lược CRM For Sales. Từ năm 2021 – đến nay, tôi đảm nhiệm nhiều vị trí khác như Founder công ty cổ phần phát triển Vicoaching kiêm CEO Vitech Group…”

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong tư vấn giải pháp Marketing cho các Cá nhân/Doanh nghiệp SME và đào tạo đội ngũ nhân sự Sale và quản trị cho các công ty Việt, anh Lê Đức Nam được biết đến là một chuyên gia thực chiến, nhiệt huyết với sứ mệnh giúp các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh và bền vững.

Ngoài là một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, anh còn được biết đến với nhiều hoạt động xã hội được xây dựng, vun đắp mỗi ngày, như: Quỹ thể hiện sự biết ơn nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7; Quỹ từ thiện Biết ơn cộng đồng được thực hiện định kỳ hằng năm; Những chương trình thiện nguyện tới với đồng bào, các em nhỏ, các gia đình… có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo, biên cương Tổ quốc...

Trong những năm qua, do ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế thế giới dẫn tới việc kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc ứng dụng công nghệ và phát triển thương mại online là bước đi có mang lại nhiều khởi sắc cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh là điều bắt buộc để giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí, tiết kiệm ngân sách, tối ưu nguồn lực. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng tỉ đồng cho hoạt động marketing,

Tuy nhiên, song hành cùng với những thuận lợi, chuyển đổi số mở ra những thách thức lớn, đòi hỏi doanh nghiệp phải vượt qua: Từ nhận thức nhân sự về tầm quan trọng của chuyển đổi số cũng như năng lực công nghệ số tại doanh nghiệp, cho đến lo lắng, e ngại về vấn đề an ninh mạng, bảo mật thông tin và đặc biệt là gặp khó trong thay đổi, điều chỉnh văn hóa tổ chức…

Theo một số báo cáo, gần 70% các nhà lãnh đạo tin rằng tổ chức của họ còn thiếu các kỹ năng kỹ thuật số cần thiết. Thực tế, việc đưa các công nghệ mới vào sử dụng tại doanh nghiệp sẽ khiến nhân viên mất một thời gian để học và sử dụng thành thạo. Việc làm quen với các công nghệ mới có thể sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn đối với các nhân sự thiếu kỹ năng số và ngại việc thay đổi. Tuy nhiên, khó chỉ là bước ban đầu. Thời gian chuyển đổi thành công sẽ là minh chứng, khẳng định doanh nghiệp mạnh, có sức bật lớn trước thay đổi của thời cuộc.

Các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online đã và đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước ngưỡng cửa chuyển đổi số: Nguồn khách hàng tiềm năng khan hiếm do thói quen và hành vi mua hàng đã thay đổi sau đại dịch Covid-19. Đổ tiền cho quảng cáo Ads nhưng không hiệu quả, tiêu tốn chi phí và phụ thuộc quảng cáo. Không biết cách xây dựng hình ảnh thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng. Chưa phát triển mô hình bán hàng đa kênh tự động tối ưu thời gian, công sức.…Đâu sẽ là hướng đi đúng cho kinh doanh online tại thời điểm này?

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia Lê Đức Nam – CEO & Founder Vitech Group khẳng định: “Cạnh tranh trên thị trường kinh doanh ngày càng nặng nề, công nghệ số 4.0 đòi hỏi doanh nghiệp phải chọn những chiến lược đúng đắn và nhanh chóng hơn bao giờ hết.”

Theo chuyên gia Lê Đức Nam, sự chuyển đổi số đòi hỏi doanh nghiệp phải cập nhật và sử dụng công nghệ mới để tạo ra những giải pháp đột phá, tiên tiến hơn. Đồng thời, các doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc tiếp cận và hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh trực tuyến, cũng như tạo ra những chính sách và giải pháp Marketing hiệu quả hơn để tăng doanh thu và dẫn đầu trong một thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Hiện nay, trong kỷ nguyên số 4.0, doanh nghiệp không chỉ xây dựng lợi thế cạnh tranh mà còn phải đảm bảo về tốc độ cạnh tranh. Tốc độ cạnh tranh càng nhanh thì tỷ lệ thành công càng cao.

Chuyên gia Lê Đức Nam chia sẻ, “tốc độ cạnh tranh là yếu tố “sống còn” trong thời kỳ cách mạng công nghệ hiện nay, trong đó phần mềm marketing online là bắt buộc cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số 4.0. Theo đó, sử dụng phần mềm marketing online sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tăng hiệu suất quảng cáo. Nó cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, điều chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian. Từ đó, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và tăng tỷ lệ thành công trong kinh doanh.

Phần mềm MKT ra đời mang đến cho người kinh doanh online một giải pháp về công nghệ tổng thể, giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng một cách đơn giản và thay thế nhân sự gấp nhiều lần với mức chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn rất nhiều so với việc phụ thuộc vào quảng cáo facebook và các đơn vị dịch vụ. Chỉ với số tiền chưa đến một triệu đồng, khách hàng đã sở hữu bộ công cụ MKT nhiều tính năng thông minh, tiện ích, anh Lê Đức Nam khẳng định”.

Hiểu rõ tính chất cuộc chơi “sống còn” của chuyển đổi số, Phần mềm MKT cung cấp các công cụ Marketing số như MKT Care – nuôi nick ads, nuôi nick đăng bài bán hàng số lượng lớn, share bài livestream trên nhiều hội nhóm lớn, uy tín; MKT Viral – đăng bài, share bài viral tự động; MKT Data – phân tích data, xác định khách hàng tiềm năng; MKT BĐS – auto đăng tin bất động sản lên group bất động sản chất lượng tại một thời điểm; MKT Tube – tăng tương tác youtube tự động…và một số công cụ hỗ trợ khác giúp người dùng quản lý kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh số thông qua quá trình auto tương tác, tiếp cận, tự động chăm sóc, quản lý khách hàng.

CEO Lê Đức Nam cho biết: “Sử dụng phần mềm quảng cáo MKT, doanh nghiệp không phải lo lắng về việc không am hiểu công nghệ, không nắm bắt kịp thông tin hay không được hỗ trợ. MKT đã xây dựng một hệ sinh thái - cộng đồng phần mềm MKT với đội ngũ tư vấn, support tận tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, để đạt được doanh thu kỳ vọng trong quá trình sử dụng phần mềm, cũng cần lưu ý kỹ lưỡng tới yếu tố kiên trì và tư duy sáng tạo, đổi mới nội dung cài đặt cho phần mềm vận hành. Có như vậy, phần mềm mới phát huy hết tác dụng và giúp bạn quản lý kinh doanh chặt chẽ, chuyên nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO Lê Đức Nam và lối đi riêng cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO