Chung kết Cuộc thi “Sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới”

Đông Nghi 28/07/2024 17:11

Nhằm khuyến khích thanh niên tại địa bàn thị xã Sa Pa, huyện Bắc Hà, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) và huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) đưa ra những sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới một cách bền vững tại địa phương, vào ngày 27/7, tại thị xã Sa Pa, Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với Tổ chức Aide et Action (AEA/Pháp), Hội Phụ nữ huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) phối hợp tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải Cuộc thi “Sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới” năm 2024.

trao-gialao-cai

Trao giải thưởng cho 5 sáng kiến xuất sắc của tỉnh Lào Cai. Ảnh BTC 

Chương trình là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy phát triển nghề nghiệp và kinh doanh cho thanh niên và phụ nữ” do Liên minh châu Âu (EU), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và L'Oréal tài trợ giai đoạn 2023 - 2026 tại tỉnh Hòa Bình và Lào Cai.

Mục tiêu của chương trình là khuyến khích các thành viên Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên huyện/xã trên địa bàn thị xã Sa Pa, huyện Bắc Hà, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) và huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) thiết kế, xây dựng các sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới một cách bền vững tại địa phương. Những sáng kiến có chủ đề liên quan đến bình đẳng giới như: Xóa bỏ các định kiến giới về phân công lao động việc nhà; xóa bỏ các phân biệt đối xử về giới liên quan đến lao động việc làm; nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ; phòng chống bạo lực gia đình; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng chống bạo lực, quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

trao-giải-cho tỉnh- hoa binh

Trao giải thưởng cho 2 sáng kiến xuất sắc của tỉnh Hòa Bình. Ảnh BTC

Theo thông tin từ Ban Tổ chức: “Sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới" không chỉ là một không gian sáng tạo, mà còn là sự chung tay của nhiều bên tham gia thúc đẩy bình đẳng giới tại các địa bàn dự án. Những ý tưởng và sáng kiến từ các thành viên Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên huyện, xã thuộc thị xã Sapa, huyện Bắc Hà, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) và huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) sẽ góp phần tạo ra những thay đổi tích cực, thúc đẩy bình đẳng giới một cách bền vững tại địa phương.

Đáng chú ý, cuộc thi đã lựa chọn được 11 sáng kiến xuất sắc, mang nhiều ý tưởng sáng tạo và thực tiễn vào vòng Chung kết. Các sáng kiến được lựa chọn đa dạng các chủ đề liên quan đến thúc đẩy bình đẳng giới như: Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trong gia đình; Nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ; Xóa bỏ các phân biệt đối xử về giới liên quan đến lao động việc làm; xóa bỏ các định kiến giới về phân công lao động trong gia đình; phòng chống bạo lực, lạm dụng trẻ em…

Vòng Chung kết cuộc thi “Sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới" tiếp tục lựa chọn và công bố 7 sáng kiến được Ban Giám khảo đánh giá cao nhất. Tổng ngân sách tài trợ cho 7 sáng kiến lên đến 262 triệu đồng.

Sau chung kết, các sáng kiến sẽ bước vào giai đoạn triển khai thực hiện từ tháng 8/2024, với sự đồng hành và hỗ trợ từ các chuyên gia về giới từ CGFED cùng Ban quản lý dự án tỉnh Lào Cai và huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Cuộc thi “Sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO