Doanh nghiệp

Công bố 200 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia gian hàng quốc gia Việt Nam

Anh Đức 17/06/2025 07:24

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Alibaba.com công bố danh sách 200 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam năm 2025.

Công bố 200 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia gian hàng quốc gia Việt Nam
Đại diện của 200 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam "Vietnam Pavilion" năm 2025.

Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với nền tảng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp (B2B) Alibaba.com, đã chính thức công bố danh sách 200 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam "Vietnam Pavilion" năm 2025.

Chương trình nhằm trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu" trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), giúp doanh nghiệp tăng cường hiện diện thương hiệu sản phẩm và tiếp cận hiệu quả hơn với người mua toàn cầu.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nhấn mạnh, chương trình "Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion" được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp cùng Alibaba.com triển khai, đã trở thành một mô hình mẫu cho hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số của Việt Nam.

“Đây không đơn thuần là một gian hàng trên nền tảng số, mà là một mô hình xúc tiến thương mại tích hợp, có tính chiến lược, được gắn với thương hiệu quốc gia, có quy trình tuyển chọn doanh nghiệp minh bạch và đi kèm các chương trình nâng cao năng lực - hỗ trợ - kết nối toàn diện từ trước giao dịch đến sau bán hàng".

Tham dự chương trình, các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ được hỗ trợ toàn diện để nâng cao hiệu suất xuất khẩu và xây dựng thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường.

Quá trình tuyển chọn diễn ra từ ngày 13/12/2024 đến 15/5/2025, với các tiêu chí đánh giá bao gồm chất lượng sản phẩm, hiệu quả hoạt động trên nền tảng Alibaba.com và tiềm năng xuất khẩu trong các ngành trọng điểm như nông nghiệp, thực phẩm, đồ uống, nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang và phụ kiện. Năm nay, chương trình đặc biệt chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp mới tham gia, hoạt động dưới 3 tháng trên nền tảng, nhằm giúp họ sớm hội nhập vào nền kinh tế số toàn cầu.

Các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ được hỗ trợ toàn diện để nâng cao hiệu suất xuất khẩu và xây dựng thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. Quyền lợi bao gồm: Tăng cường hiển thị trong khuôn khổ Vietnam Pavilion, được lựa chọn bởi Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương và Alibaba.com, góp phần nâng cao mức độ nhận diện và uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng quốc tế.

Ngoài ra, chương trình còn cung cấp hơn 100 buổi đào tạo chuyên sâu, bao gồm: tối ưu vận hành gian hàng, phát triển sản phẩm, quảng cáo số, và logistics xuyên biên giới. Đây là những công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, xúc tiến xuất khẩu trực tuyến trên thị trường toàn cầu.

Được triển khai từ năm 2020, "Gian hàng quốc gia Việt Nam" - Vietnam Pavilion trên Alibaba.com đã trở thành "cửa ngõ" giúp các doanh nghiệp Việt tăng khả năng tiếp cận người mua toàn cầu, đồng thời phát triển năng lực vận hành thương mại số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố 200 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia gian hàng quốc gia Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO