Sự kiện

Công bố đường dây nóng xử lý các hồ sơ “làn xanh”

Vũ Đậu 28/03/2025 07:05

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội vừa công bố thông tin đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong việc chậm trễ xử lý các hồ sơ “làn xanh”.

cong-bo-duong-day-nong-xu-ly-cac-ho-so-lan-xanh.jpg
Ảnh minh họa.

Đường dây nóng xử lý các hồ sơ "làn xanh" của TP. Hà Nội nhằm bảo đảm nhanh chóng tiếp nhận thông tin, phản hồi các kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc chậm trễ các hồ sơ "làn xanh" nhưng chưa được các đơn vị chức năng của Thành phố trả lời để đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát việc xử lý theo quy định.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố thông báo tới các tổ chức, cá nhân thông tin số điện thoại Đường dây nóng, Trang thông tin điện tử, Hòm thư điện tử, Facebook, Zalo tiếp nhận, phản hồi các kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan việc chậm trễ các hồ sơ "làn xanh" như sau:

Số điện thoại 024.1022 (nhánh 7); Tổng đài AI: 19001009; iHanoi: nền tảng ứng dụng công dân Thủ đô số; Thư điện tử: tthtcskh_tthcc@hanoi.gov.vn; Trang thông tin điện tử: https://ttpvhcc.hanoi.gov.vn/; facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=61571668499485; zalo: https://zalo.me/3499917305709217875.

Tổng đài AI 19001009 là ứng dụng trong hệ thống "nhân viên AI" hỗ trợ người dân, cán bộ tra cứu thông tin hay hướng dẫn thủ tục hành chính.

Ngoài ra, người dân có thể tương tác với "Nhân viên AI" thông qua Chatbot trên website: dichvucong.hanoi.gov.vn; ứng dụng di động iHanoi; tổng đài số điện thoại 19001009; tổng đài trên ứng dụng OTT iHanoi; kiosk tự động đặt tại sảnh trung tâm; robot lễ tân thông minh tại khu vực tiếp đón...

Công dân chỉ cần chọn kênh giao tiếp thuận tiện nhất (chatbot, điện thoại, ứng dụng OTT, kiosk…) và sẽ nhận được câu trả lời nhất quán. Người dân không tốn thêm chi phí cho các kênh hỗ trợ này, giảm công sức đi lại, in ấn giấy tờ.

Giải pháp này cũng sẽ giúp Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tự động hóa quy trình, giảm tải gánh nặng cho nhân sự, để cán bộ tập trung vào những nhiệm vụ chuyên sâu.

Việc triển khai tổng đài AI thể hiện cam kết của Hà Nội trong việc đổi mới, hiện đại hóa nền hành chính công, giúp tăng cường minh bạch, hiệu quả và sự hài lòng của người dân.

Chủ tịch Thành phố Đặc biệt lưu ý, đối với các dự án quan trọng như:

(1) Cải tạo không gian Đông hồ Hoàn Kiếm và cải tạo quảng trường Đông Kinh – Nghĩa Thục; (2) Cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu (từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa); (3) Cầu Trần Hưng Đạo; (4) Cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu;

(5) Cải tạo, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường xung quanh Hồ Tây; (6) Cải tạo chỉnh trang, bổ cập nước sông Tô Lịch; (7) Khu công nghệ cao Hòa Lạc và các dự án thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc; (8) Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội; (9) Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn Thành phố; (10) Tuyến đường sắt đô thị số 5, Văn Cao - Hòa Lạc;

Yêu cầu các Sở, ngành, địa phương xử lý ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố đường dây nóng xử lý các hồ sơ “làn xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO