Tiềm năng

Đà Nẵng hướng tới tương lai với loạt dự án hạ tầng trọng điểm

Ngọc Minh 04/10/2024 14:47

Trong giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng sẽ triển khai thực hiện đầu tư nhiều dự án hạ tầng quy mô lớn nhằm đáp ứng nhu cầu và tiềm năng phát triển của địa phương.

3.10-sanbaydn.jpeg
Sân bay Đà Nẵng sẽ được đầu tư mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác trong tương lai.

Đây là thông tin đáng chú ý trong Nghị quyết số 169/NQ-CP vừa được Chính phủ ban hành, đề ra Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 79-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong số các dự án được ưu tiên, nổi bật là dự án xây dựng Khu bến cảng Liên Chiểu. Công trình sau khi hoàn thành được kỳ vọng mở ra cơ hội mới cho logistics và thương mại của thành phố.

Song song đó, thành phố tập trung quy hoạch và xây dựng Khu đô thị Đại học Đà Nẵng, định hướng trở thành một trung tâm giáo dục và đổi mới sáng tạo.

Các dự án khác như di dời ga đường sắt Đà Nẵng đến vị trí tạm thời; cải tạo, nâng công suất cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được thành phố quan tâm, triển khai ngay trong giai đoạn 2026 - 2030 để đảm bảo khả năng kết nối của thành phố với khu vực và thế giới.

Trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, Đà Nẵng sẽ hợp tác với tỉnh Quảng Nam để mở rộng cửa khẩu Đắc Ốc và nâng cấp thành cửa khẩu quốc tế Nam Giang, góp phần thúc đẩy giao thương và hợp tác quốc tế.

Ngoài việc phát triển hạ tầng, Chương trình hành động cũng đặt ra mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế biển, đô thị quốc tế và điểm đến du lịch hàng đầu. Thành phố được khuyến khích đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển dịch vụ đô thị thông minh và thương mại điện tử.

Đà Nẵng đặc biệt chú trọng việc chuyển đổi Khu công nghiệp Đà Nẵng thành Khu phố tài chính quốc tế An Đồn, đồng thời biến khu bến Tiên Sa thành trung tâm du lịch - dịch vụ biển. Những dự án này là nền tảng tạo nên diện mạo mới cho thành phố, tạo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo tồn môi trường biển.

Thông qua việc triển khai đồng bộ các dự án chiến lược này, Đà Nẵng đang cho thấy quyết tâm theo đuổi chiến lược phát triển dài hạn.

Thành phố đặt mục tiêu trở thành trung tâm logistics của khu vực, đồng thời từng bước hiện thực hóa tham vọng trở thành một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa và xã hội hàng đầu của Việt Nam. Sự phát triển này không chỉ mang lại lợi ích cho người dân địa phương mà còn đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của đất nước trong những thập kỷ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng hướng tới tương lai với loạt dự án hạ tầng trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO