Năm 2023, Tập đoàn Sơn Hải đạt “cột mốc” doanh thu gần 4.000 tỷ đồng. Lương công nhân hơn 300 triệu, kỹ sư hơn nửa tỷ, riêng 6 quản lý thu nhập lên tới 1,4 tỷ đồng năm.
Đó là những thông tin được ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hải công bố tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 và tri ân người lao động xuất sắc năm 2023 trước gần 1.700 người lao động lẫn rất nhiều quan khách đến tham dự.
Tập đoàn Sơn Hải cam kết bảo hành 10 năm, đặt công khai trên các đoạn đường do Sơn Hải thi công để nhân dân cùng kiểm chứng.
Theo đó năm 2023, Tập đoàn Sơn Hải trúng nhiều gói thầu lớn, đạt “cột mốc” doanh thu gần 4.000 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động tăng lên 24 triệu đồng/người/tháng.
Cụ thể, người có thu nhập thấp nhất cũng đạt số tiền hơn 270 triệu đồng. Còn lại công nhân lái máy lu, máy ủi, xe ben, xe cẩu, máy khoan hầm..., thu nhập dao động từ 312-348 triệu đồng. Đáng chú ý, 2 công nhân kỹ thuật và vận hành có thu nhập lần lượt là 416 và 492 triệu đồng.
Tại buổi Lễ tổng kết năm 2023, có 13 kỹ sư, quản lý được vinh danh, trong đó chỉ 1 người thu nhập dưới 500 triệu đồng, còn lại đều trên 500 triệu đồng, riêng 6 quản lý có mức thu nhập lên đến 1,4 tỷ đồng/năm. Đây cũng là mức lương, thưởng khiến nhiều người mơ ước trong thời điểm hiện tại.
Tập đoàn Sơn Hải đặt biển công khai bảo hành lên 10 năm để nhân dân cùng kiểm chứng.
Ngoài thu nhập của người lao động được thanh toán đảm bảo theo đúng quy định hiện hành, Tập đoàn Sơn Hải còn trích gần 60 tỷ tiền thưởng cho cán bộ nhân viên trong năm 2023, ông Nguyễn Viết Hải chia sẻ thêm.
Chia sẻ với phóng viên, quản lý Dự án đường cao tốc Nha Trang-Buôn Ma Thuột, Lê Thanh Hóa cho biết: Lương cứng của em tháng 60 triệu, ngoài ra năm nay còn được thưởng thêm 2 tháng lương cơ bản, tính cả năm thu nhập từ lương của em xấp xỉ gần 1 tỷ đồng, chưa kể các chế độ đãi ngộ khác.
Theo công bố của Cục Thuế tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn Sơn Hải là đơn vị nằm trong Top 20 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất.
Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hải phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. (Ảnh Tập đoàn cung cấp)
Trước đó, Tập đoàn Sơn Hải được dư luận chú ý khi tham gia dự án mở rộng quốc lộ 1A năm 2014. Thời điểm đó, các tuyến đường chỉ được các nhà thầu bảo hành 2 năm, riêng Sơn Hải gửi văn bản cam kết với Bộ Giao thông Vận tải bảo hành lên 5 năm cho 2 gói thầu mà mình thực hiện, là gói thầu số 10 và gói thầu số 14 dài 15km đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Đến năm 2022, Tập đoàn Sơn Hải tiếp tục gây “dậy sóng” dư luận khi cam kết bảo hành lên 10 năm để dư luận và nhân dân cùng kiểm chứng đối với những gói thầu trên những tuyến cao tốc do tập đoàn này thi công gửi Bộ Giao thông Vận tải.
Bao gồm gói thầu 10-XL thuộc dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45, XL-01 thuộc dự án Nghi Sơn - Diễn Châu; toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà đơn vị này đảm nhận.
Có thể thấy, sự tự tin mà Tập đoàn Sơn Hải khi cam kết "việc bảo hành sẽ được người dân giám sát bằng cách cắm biển cam kết bảo hành 10 năm công khai trên các đoạn đường do Sơn Hải thi công" để nhân dân cùng kiểm chứng. Đặc biệt, trong bối cảnh chưa có doanh nghiệp giao thông nào đưa ra thời hạn bảo hành lâu như vậy thì việc Sơn Hải "dám nghĩ, dám làm, dám cam kết, dám thực hiện" thật sự là điều được đáng trân trọng.
Minh Phương