Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 Nguyễn Tiến Trường: Kinh doanh bằng chữ tín và chữ tâm

Đông Nghi 10/08/2024 20:10

Từ số 0 vươn lên trở thành doanh nghiệp có chỗ đứng trong ngành, anh Nguyễn Tiến Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vật liệu xây dựng Tiến Trường, chia sẻ thành công của anh là giúp được đối tác, cộng sự, khách hàng cùng thành công.

doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho anh Nguyễn Tiến Trường.

Khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp ra trường, cũng như bao người khác, cậu thanh niên Nguyễn Tiến Trường xin vào làm việc tại một công ty xây dựng. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng, Trường nghỉ việc vì muốn bắt đầu với niềm đam mê kinh doanh.

Trường dùng hết số tiền 200.000 đồng mà mình có để mua 50kg vải lau với giá 4.000 đồng/kg. Anh bán lại cho khách hàng là 400.000 đồng, thu về 200.000 đồng tiền lãi. Khi đã quen dần với việc buôn bán và tích lũy được một số vốn, chàng thanh niên cũng mạnh dạn nhập nhiều sản phẩm khác như ống nước, keo chà ron, xe rùa...

Trong 6 tháng làm việc với 200% sức lực, từ 4h sáng tới đêm, anh may mắn được sự tin yêu của các chủ cửa hàng vật liệu xây dựng. Sau 6 tháng khởi nghiệp, anh Trường bắt đầu có thêm nhân viên giao hàng và có thêm sự hỗ trợ từ vợ.

Công việc ngày càng thuận lợi, anh Trường mở rộng sang mảng bán hàng cho các doanh nghiệp xây dựng. Năm 2016, anh thành lập công ty TNHH Thương mại Vật liệu xây dựng Tiến Trường.

Dù lợi nhuận tăng gấp nhiều lần nhưng anh lại gặp vấn đề lớn hơn là thu hồi công nợ. Bao nhiêu lợi nhuận của công việc kinh doanh bị mất hết vào công nợ xấu.

“May mắn của tôi là có vợ luôn bên cạnh đồng hành, động viên. Nhờ đó tôi có thêm động lực cố gắng, coi như làm lại từ đầu”, anh Trường nói.

Vợ chồng doanh nhân Nguyễn Tiến Trường và Võ Thị Thảo Trinh vừa là tri kỷ trong cuộc sống, vừa là cộng sự ăn ý trong kinh doanh.

Cuối năm 2022, khi lĩnh vực bất động sản đi xuống, anh Trường mở rộng sang kinh doanh sản phẩm vật liệu thể thao. Điều đó giúp công ty tiếp tục phát triển và đạt được doanh thu mong muốn.

“Với tôi, thành công ở thời điểm hiện tại không hoàn toàn dựa vào may mắn, mà là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân cùng toàn thể đội ngũ làm việc chuyên nghiệp”, anh chia sẻ.

Luôn giữ chữ tín và chữ tâm

Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, anh Trường cho biết dù lúc đó chỉ là công việc buôn bán vải lau, với những khách hàng là các chủ cửa hàng nhỏ lẻ, nhưng anh tâm niệm phải làm mọi thứ chỉn chu nhất, tâm huyết nhất, giúp đối tác của mình có nhiều lợi ích nhất. Bởi người ta thường nói “cách bạn làm một việc là cách bạn làm mọi việc”.

Anh quan niệm thành công của khách hàng, đối tác cũng chính là thành công của chính mình. Bằng khả năng nhạy bén trong việc nắm bắt giá cả thị trường, anh Trường tự nhận mình giống loài “chim báo bão”, có thể hỗ trợ, tư vấn cho đối tác thời điểm nhập – xuất hàng, các sản phẩm chiến lược cần tập trung để đạt lợi nhuận cao nhất.

Nhờ giữ được tinh thần đó, công ty Tiến Trường đã phát triển từ đại lý cấp 3, lên dần đại lý cấp 2 và giờ là nhà cung cấp cấp 1 cho nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Trong đó có thể kể tới như Dabaco Việt Nam, Enilo (nhà cung cấp thảm thể thao hàng đầu thế giới), Tập đoàn Jorakay Thái Lan, Bellinturf (một trong những nhà sản xuất cỏ nhân tạo hàng đầu thế giới).

Sau 8 năm hoạt động, Công ty TNHH Thương mại Vật liệu xây dựng Tiến Trường đã có 3 chi nhánh ở miền Nam, phục vụ hơn 2.000 khách hàng với hơn 300 sản phẩm. Năm 2023, doanh thu của công ty chạm ngưỡng 154 tỷ đồng.

Nguyen-Tien-Truong

Anh Nguyễn Tiến Trường luôn nỗ lực để tạo ra giá trị cho các cộng sự, đối tác, khác hàng của mình.

“Khi mình giúp được cho khách hàng, đối tác có những công việc thuận lợi thì họ cũng sẽ giúp mình những cơ hội khác. Đối với các tập đoàn lớn cũng vậy, tôi luôn làm việc bằng tất cả tâm huyết của mình, luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Khi họ tin tưởng, họ thấy mình làm tốt, họ bắt đầu giao cho tôi những đơn hàng lớn hơn”, anh Trường cho biết.

Với gia đình của mình, anh Trường cho biết luôn trân trọng từng sự hi sinh của vợ là chị Võ Thị Thảo Trinh, người đã đồng hành cùng anh từ lúc tay trắng lập nghiệp cho đến hiện tại. Chị không chỉ là người sinh cho anh 3 cô công chúa xinh xắn, ngoan ngoãn, chu toàn mọi công việc trong gia đình, mà còn là cánh tay phải đắc lực của anh trên thương trường.

Chị Trinh hiện là Giám đốc điều hành của Công ty Tiến Trường. Với những cố vấn đúng đắn, chiến lược điều hành nhanh nhạy, kịp thời, chị Trinh là một mảnh ghép quan trọng làm nên thành công của công ty ở thời điểm hiện tại.

“Sự đồng hành của vợ và các con là động lực để tôi nỗ lực vươn tới những đỉnh cao hơn trong sự nghiệp của mình”, anh Trường chia sẻ.

Năm 2024, anh Nguyễn Tiến Trường được vinh danh trong TOP10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024. Một giải thưởng uy tín do Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 Nguyễn Tiến Trường: Kinh doanh bằng chữ tín và chữ tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO