Doanh nhân

Đội ngũ doanh nhân Vĩnh Phúc: Nỗ lực vươn lên trong thời kỳ đổi mới

Anh Đức 15/10/2024 20:33

Trong những năm gần đây, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, đội ngũ doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã nỗ lực vươn lên, không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực quản trị và triển khai các dự án sản xuất, kinh doanh mới.

Kết quả đã khẳng định vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp trong công cuộc hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của tỉnh.

Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt và vinh danh các doanh nghiệp đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông phát biểu tại chương trình gặp mặt doanh nhân tỉnh Vĩnh Phúc nhân Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền, tổ chức đoàn thể các cấp, cùng với sự năng động, sáng tạo, tích cực học tập và rèn luyện, đội ngũ doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp trong khối đã nỗ lực vươn lên.

Họ nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ, khoa học kỹ thuật, tăng cường năng lực quản trị điều hành, và triển khai các dự án sản xuất, kinh doanh mới. Điều này khẳng định vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp trong công cuộc hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Trong giai đoạn 2015-2020, kết quả thực hiện các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh toàn khối đã được giữ vững và có bước phát triển tích cực. Cụ thể, tổng doanh thu đạt 214.288 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 7,05% mỗi năm; nộp ngân sách Nhà nước đạt 7.787 tỷ đồng, tăng bình quân 14,93% mỗi năm; thu nhập bình quân của người lao động năm 2019 đạt 9,14 triệu đồng/người/tháng, tăng bình quân 9,04% mỗi năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu toàn khối ước đạt hơn 80.000 tỷ đồng, bằng 88,3% kế hoạch năm; nộp ngân sách ước đạt 1.500 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 2.200 tỷ, bằng 79,1% kế hoạch năm. Đồng thời, các doanh nghiệp đã đảm bảo việc làm cho hơn 42.493 lao động với mức thu nhập bình quân 9,73 triệu đồng/người/tháng.

Các doanh nghiệp tiêu biểu như: Ống thép Việt Đức VG PIPE, Dược phẩm Vĩnh Phúc - VINPHACO, Giày Vĩnh Yên, Prime Group, Tập đoàn Thép Việt Đức, Công nghiệp Chính xác Việt Nam 1, Cấp thoát nước số 1, Viễn thông Vĩnh Phúc, Điện lực Vĩnh Phúc... đã nỗ lực vươn lên, khẳng định vai trò của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt và vinh danh các doanh nghiệp đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh tại gặp mặt doanh nhân tỉnh Vĩnh Phúc nhân Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Trong công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp thuộc khối cũng được đội ngũ doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ năm 2020 đến nay, Đảng ủy khối đã thành lập 22 tổ chức Đảng, trong đó có 8 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp FDI; hằng năm kết nạp được hơn 200 đảng viên. Hiện nay, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh có 86 tổ chức cơ sở Đảng với gần 3.500 đảng viên.

Để đáp ứng quá trình hội nhập quốc tế và đóng góp ngày càng to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trong khối cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: xác định xây dựng, củng cố các tổ chức Đảng và phát triển đảng viên là nhiệm vụ chiến lược; tăng cường đầu tư, mở rộng sản xuất, tạo ra năng lực, sức sản xuất mới; ứng dụng, chuyển giao công nghệ tiên tiến; không ngừng học tập và nâng cao trình độ quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Với những nỗ lực không ngừng và những kết quả đạt được, các doanh nhân và doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc xứng đáng với danh hiệu "Doanh nhân - Người lính thời bình" và sẽ tiếp tục vững bước trên con đường hội nhập quốc tế, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội ngũ doanh nhân Vĩnh Phúc: Nỗ lực vươn lên trong thời kỳ đổi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO