Nhà đầu tư

Đồng Nai: Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

TH 16/12/2024 08:48

Các tuyến đường tỉnh 25B, 25C do tỉnh Đồng Nai đầu tư nhằm mục đích kết nối giao thông cho sân bay Long Thành. Đồng thời chia sẻ áp lực giao thông cho tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường Vành đai 3 - TP. HCM đang trong tình trạng quá tải.

Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai, trong tháng 12 này, tỉnh sẽ khởi công dự án nâng cấp đường tỉnh 25B và xây dựng đường tỉnh 25C.

Hai tuyến đường được xây dựng nhằm mục đích kết nối giao thông cho sân bay Long Thành, dự kiến đưa sân bay lớn nhất Việt Nam vào khai thác trong năm 2026.

ctb-en-luc-4-9939.jpg
Đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành qua huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Hai dự án này đã được tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung vào danh sách công trình, dự án trọng điểm của tỉnh.

Được biết, dự án nâng cấp đường tỉnh 25B (đoạn từ trung tâm huyện Nhơn Trạch ra quốc lộ 51) có chiều dài hơn 9,2km, đi qua khu vực các huyện Long Thành, Nhơn Trạch có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Dự án Xây dựng đường tỉnh 25C dài hơn 2km từ Quốc lộ 51 đến hương lộ 19 trên địa bàn 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch với tổng mức đầu tư hơn 647 tỷ đồng. Các thủ tục liên quan của dự án 25C đang được Ban quản lý dự án phối hợp với địa phương đẩy nhanh.

Trong quy hoạch Dự án Sân bay Long Thành, 2 tuyến đường T1 và T2 có vai trò kết nối với các trục giao thông chính trong khu vực để kết nối giao thông cho sân bay lớn nhất Việt Nam.

Trong quy hoạch Dự án Sân bay Long Thành, 2 tuyến đường T1 và T2 có vai trò kết nối với các trục giao thông chính trong khu vực để kết nối giao thông cho sân bay lớn nhất Việt Nam.

Tuyến đường T2 sẽ kết nối với đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây nhằm phục vụ kết nối giữa sân bay Long Thành và TP. HCM.

Tuyến đường T1 sẽ kết nối với Quốc lộ 51 và các tuyến đường tỉnh 25B, 25C. Các tuyến đường tỉnh 25B, 25C đóng vai trò kết nối với tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường Vành đai 3 - TP. HCM.

Từ đó, kết nối sân bay Long Thành với TP. HCM và các tỉnh thuộc khu vực Tây Nam Bộ, đồng thời chia sẻ áp lực giao thông cho tuyến đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện đang trong tình trạng quá tải.

Trước đó vào tháng 8/2024, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, đơn vị được giao nhiệm vụ đề xuất dự án cũng đã có tờ trình về việc thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng tuyến đường tỉnh 769E (đoạn từ Sân bay Long Thành đến đường tỉnh 770B).

Theo đó, Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 8km và được chia thành 2 đoạn. Đoạn 1 từ ranh giới sân bay Long Thành đến depot đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, mặt cắt ngang rộng 115m. Đoạn 2 kéo dài từ depot đường sắt này đến đường tỉnh 770B, với mặt cắt ngang rộng 95m.

Hội đồng Thẩm định chủ trương đầu tư tỉnh Đồng Nai đã thông qua chủ trương đầu tư Dự án tuyến đường tỉnh 769E giai đoạn 1. Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án là hơn 1.400 tỷ đồng

Việc phát triển tuyến đường tỉnh 769E góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông trong tỉnh, tăng cường khả năng kết nối giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO