Tiềm năng

Đưa Ninh Thuận thành điểm sáng mới của dòng chảy đầu tư

Ngọc Quang 02/10/2024 18:21

Với chiến lược phát triển công nghiệp đúng đắn và những ưu đãi hấp dẫn, Ninh Thuận đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

z5889477590019_7aba92e1aab9b4159dbe57834c70785b.jpg
Khu Công nghiệp Du Long, một trong những điểm sáng thu hút đầu tư của tỉnh Ninh Thuận.

Theo số liệu mới nhất từ Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Ninh Thuận, tính đến tháng 9/2024, toàn tỉnh đã thu hút được 42 dự án đầu tư vào ba KCN chính: Thành Hải, Du Long và Phước Nam. Tổng vốn đăng ký của các dự án này lên đến 5.348,75 tỷ đồng, một con số ấn tượng đối với một tỉnh còn nhiều khó khăn như Ninh Thuận.

Xét riêng trong tháng 9/2024, tỉnh đã cấp mới quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án với tổng vốn đăng ký 1.096 tỷ đồng. Đồng thời, 12 dự án khác được cấp điều chỉnh chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó 4 dự án được tăng vốn với tổng mức tăng 748,91 tỷ đồng.

Lý giải về sức hút đầu tư của Ninh Thuận, các chuyên gia cho rằng vị trí địa lý thuận lợi là một lợi thế lớn của tỉnh.

Các KCN của Ninh Thuận đều nằm sát tuyến Quốc lộ 1A, là trục giao thông Bắc - Nam quan trọng, dễ dàng kết nối với các trung tâm kinh tế lớn tại miền Trung như Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Chưa kể, Ninh Thuận còn có đường bờ biển dài, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và logistic cũng như các hoạt động kinh tế biển mà tỉnh đang quan tâm triển khai.

Ngoài ra, chính sách ưu đãi từ chính quyền về miễn, giảm thuế đất, ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp; tăng cường cải thiện môi trường đầu tư thông qua cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cấp phép là những yếu tố tạo động lực để doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào Ninh Thuận.

Sự thành công trong thu hút đầu tư của Ninh Thuận là kết quả của việc kết hợp nhiều yếu tố, từ lợi thế tự nhiên đến nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và chính sách phát triển đúng đắn.

Trong thời gian tới, với sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương và những lợi thế sẵn có, Ninh Thuận hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm sáng trên bản đồ đầu tư công nghiệp của Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa Ninh Thuận thành điểm sáng mới của dòng chảy đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO