Gần 500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33

Văn Lịnh 03/04/2024 18:57

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 đã thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là cơ hội rất lớn giúp cộng đồng doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường, đối tác.

Bo-truong-BCT

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc hội chợ (Ảnh BTC).

Ngày 3/4 tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương đã khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024). Sự kiện lần này có sự tham gia của hơn 480 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với 550 gian hàng tập trung giới thiệu 5 nhóm hàng chính như: Gian hàng quốc tế; Điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; khu xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu công nghệ số và thương mại điện tử; khu gian hàng công nghiệp thực phẩm.

Phát biểu khai mạc Vietnam Expo 2024, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cho biết: Thời gian qua, tình hình thương mại toàn cầu gặp rất nhiều khó khăn, nhiều chuỗi cung ứng đứt gãy, tổng cầu suy giảm… Do đó, việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại với quy mô lớn và tính lan tỏa như Vietnam Expo là rất cần thiết.

“Đây là sự kiện giúp cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm, mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, thúc đẩy được tiêu thụ sản phẩm. Sự khác biệt của Vietnam Expo 2024 so với các hội chợ quốc tế khác của Việt Nam và thế giới là tính hiệu quả và thiết thực”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh ý nghĩa của sự kiện này.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Công thương cũng cho biết, trong năm 2023 là một năm đầy những khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự nỗi lực lớn, kinh tế Việt Nam trong năm qua cũng đã vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng và đạt được nhiều kết quả tích cực đáng ghi nhận. Nổi bật là kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát…

tham-quan-gian-hang

Hội chợ có sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước (Ảnh BCT).

Vietnam Expo 2024 có những điểm mới nổi bật so với những năm trước, ngoài các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống,… Năm nay, sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, hoạt động kết nối giao thương B2B sẽ được tiếp tục thực hiện trên nền tảng trực tuyến để các tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tham gia.

Từ đó, các đơn vị tham gia sự kiện sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video Doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan, không chỉ trong 04 ngày diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 có sự tham gia của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc... Ngoài các khu gian hàng sản phẩm OCOP, khu trưng bày hàng Việt Nam xuất khẩu, còn có sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp Việt Nam đến từ 23 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội; Hà Tĩnh, Hải Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bến Tre, Đắk Nông, Đắc Lắk, Đồng Tháp, Lai Châu, Lào Cai, Long An, Nghệ An, Nha Trang, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Nam, Thanh Hóa, Yên Bái, Tiền Giang, Thái Nguyên, Sơn La.

Vietnam Expo 2024 sẽ diện ra từ ngày 3-6/4, ngoài hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, còn diễn ra một số hoạt động khác nổi bật, cụ thể: Chương trình Tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư cho địa phương và các khu công nghiệp Việt Nam; Hội thảo Thúc đẩy số hóa trong công nghiệp; Hội thảo Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng kinh doanh thành công và nâng tầm thương hiệu Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO