Kinh tế

Giá vàng hôm nay 8/10: Vàng miếng tăng vọt lên 85 triệu đồng

Trang Nhi 08/10/2024 15:34

Giá vàng miếng SJC trong nước bất ngờ được điều chỉnh tăng thêm 1 triệu đồng mỗi lượng, vọt lên 85 triệu đồng/lượng (bán ra) sau nhiều ngày cầm cự.

Tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 82-83,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), đứng im so với kết phiên giao dịch hôm qua.

gia-vang.png
Giá vàng hôm nay 8/10: Vàng miếng tăng vọt lên 85 triệu đồng

Tương tự, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giữ nguyên giá mua -bán vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức chốt hôm qua là 82,75-83,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 của SJC tăng 1 triệu đồng mỗi lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với kết phiên giao dịch hôm qua, lên mức 85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nếu tính từ đầu năm đến nay, vàng miếng ghi nhận hiệu suất sinh lời gần 15%, kém hơn so với mức tăng 30% của vàng nhẫn, sau chính sách định giá can thiệp vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước.

Hiện giao dịch vàng miếng SJC bị hạn chế so với trước đây khi 5 đơn vị được uỷ thác bán ra với số lượng giới hạn và yêu cầu đăng ký trực tuyến. Các thương hiệu được kinh doanh vàng miếng còn lại cũng gần như ngừng bán vàng miếng ra thị trường từ sau khi Ngân hàng Nhà nước can thiệp "định giá" vàng miếng, do không có nguồn.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay ở mức 2.640,9 USD/ounce, giảm 1,5 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 12/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.660,2 USD/ounce.

Sáng 8/10, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng ở mức gần 80,4 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Các chuyên gia cho rằng, đà giảm giá của vàng trong thời gian qua được kìm hãm do bất ổn tại Trung Đông leo thang. Các dữ liệu kinh tế công bố vào tuần trước không còn tác động nhiều đến thị trường.

Jesse Colombo, nhà phân tích độc lập về kim loạ quý cho biết, tình hình phức tạp tại Trung Đông không ai có thể đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Do đó mọi người đổ xô mua vàng và giữ cho mức giá ổn định như hiện tại.

Theo Ole Hansen, Trưởng phòng Chiến lược hàng hóa của Saxo Bank, giá kim loại quý chỉ có thể tăng trở lại khi loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ công bố trong tuần này.

Theo congly.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 8/10: Vàng miếng tăng vọt lên 85 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO