Thị trường

Giới trẻ mạnh tay chi tiền cho trào lưu "xé túi mù" tại các phiên bán hàng livestream

Thu Hằng 28/10/2024 19:56

Túi mù là món đồ chơi đang gây sốt ở khắp các trang mạng xã hội với muôn vàn mức giá khác nhau. Vậy điều gì khiến cho những chiếc túi nhỏ bé này lại có sức hút đến vậy?

Túi mù, hộp mù (Blind box) là sản phẩm chứa bên trong những món đồ ngẫu nhiên mà nhà sản xuất lựa chọn. Đó có thể là mô hình con vật, hoa quả, bánh trái hay những nhân vật hoạt hình...đủ hình dáng, màu sắc.

Người mua sẽ chỉ biết đó là đồ gì sau khi bóc túi. Giá của túi mù cũng khá đa dạng, có loại rẻ vài nghìn đến vài trăm nghìn đồng nhưng cũng có loại cao cấp giá lên đến vài triệu đồng/hộp, bất chấp đó chỉ là những sản phẩm để trưng bày, không có nhiều công dụng.

Có lẽ chính cảm giác tò mò, hồi hộp, chờ đợi không biết món đồ bên trong túi là gì đã khiến giới trẻ sẵn sàng "xuống tiền" để chi cho thú vui mới này. Thậm chí đây còn là một trò chơi may rủi khi có thể đồ vật bên trong không phải món đồ mình thích.

z5970885144285_b8742c3415325bbdd5280a32e4a1d251.jpg
Blind Box Labubu được nhiều người trẻ săn lùng. Ảnh: 7eventeen

Diệp Linh (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Lúc đầu mình cũng không quan tâm đến những sản phẩm blind box này đâu. Nhưng mình hâm mộ Lisa (thành viên nhóm nhạc BlackPink), bạn ấy đã dùng những em búp bê Labubu như một món đồ phụ kiện vô cùng dễ thương nên từ đó biết tới và đam mê theo luôn".

Khi Labubu bắt đầu hot lên, cô bạn này đã nhanh chóng chi tới 6 triệu đồng cho 6 hộp Labubu loại mini để treo túi xách. Được biết, ở Việt Nam giá mua từ cửa hàng chính hãng Popmart chỉ khoảng hơn 350.000 nhưng rất khó mua vì cháy hàng, người mua phải order từ dân chuyên với giá cao hơn gấp 3-4 lần.

Thống kê trên các sàn thương mại điện tử của Metric, doanh số của Labubu đạt 6,9 tỷ đồng, với 49.400 sản phẩm bán ra, tăng khủng 741% về doanh số và 834% về sản lượng so với quý II. Trong đó, các cửa hàng cho biết doanh số bán Labubu đạt đỉnh vào tháng 8/2024.

Đó là những sản phẩm túi mù đến từ các thương hiệu có tên tuổi. Hiện nay trên thị trường còn cả những túi mù có giá "mềm" hơn, chỉ từ 5-10 nghìn đồng là có thể mua được một chiếc. Vì vậy người mua thường chọn hàng chục, thậm chí hàng trăm túi để xé.

Đặc biệt, trên nền tảng mạng xã hội Tiktok cứ 5 livestream thì có 4 livestream tham gia trào lưu này. Khi mở túi mù trên livestream cho khách, người bán sẽ kèm thêm các ưu đãi như: Mở trúng nguyện vọng (món đồ chơi khách chọn từ trước) thì tặng thêm 1 túi; mở 2 con giống nhau thì tặng thêm một túi; mở 3 con liên tiếp khác nhau thì tặng thêm 2 túi...

Quang Huy (24 tuổi, Hà Nội) dành khoảng 1-2 tiếng buổi tối để theo dõi các livestream bóc túi mù: "Với số tiền khoảng 100 ngàn để mua về 10 túi mù, em cũng muốn thử. Vì biết đâu mình sẽ được nhân hai, nhân ba lần số lượng đó. Hơn nữa em thấy những vật phẩm của túi mù này đều khá dễ thương, để trưng bày trong phòng hay bàn làm việc đều rất vui mắt".

anh-man-hinh-2024-10-26-luc-23.32.11.png
Livestream bóc túi mù thu hút nhiều người quan tâm.

Báo cáo của Metric cho biết, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7 đến hết tháng 9 vừa qua, tổng doanh thu của 539 cửa hàng kinh doanh sản phẩm túi mù, túi may mắn trên 5 sàn thương mại điện tử lớn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop đã đạt 4,6 tỷ đồng.

Trong đó, gần 168.000 đơn vị sản phẩm đã được giao thành công đến khách hàng.

464155493_518555564425695_736187889965874165_n.jpg
Nguồn: Metric

Xét về nền tảng, TikTok Shop dẫn đầu về mặt doanh thu đối với các sản phẩm túi mù. Khách hàng trên TikTok Shop có xu hướng chọn mua các combo túi mù với giá ở mức 30.000-50.000 đồng, tuy nhiên doanh số thu về ở phân khúc giá này trong 3 tháng cũng lên đến 1,4 tỷ đồng.

Shopee cũng ghi nhận lượt mua tăng cao kể từ khi các sản phẩm túi mù được săn đón. Các combo trong phân khúc giá 10.000-30.000 đồng ghi nhận lượt mua cao nhất, giúp nền tảng thu về hơn 645 triệu đồng. Những combo có giá 30.000-50.000 đồng cũng đem về mức doanh thu hơn 548 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ mạnh tay chi tiền cho trào lưu "xé túi mù" tại các phiên bán hàng livestream
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO