Ngày 26/6, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kích cầu sản phẩm du lịch trên địa bàn Thủ đô năm 2025.
Nổi bật trong số đó là nhóm 20 sản phẩm du lịch đêm, như chương trình "Tiếng chuông Trấn Vũ" tại đền Quán Thánh - một không gian tâm linh, văn hóa được tái hiện lung linh về đêm. Đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến mới của khách quốc tế và khách nội đô.
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đẩy mạnh việc kết nối du lịch đường sông và đường sắt. Nhiều tuyến du lịch đường sông như sông Hồng, sông Đuống được quy hoạch để liên kết Hà Nội với các tỉnh lân cận. Về đường sắt, Hà Nội sẽ đưa vào vận hành các chuyến tàu đêm chất lượng cao như Tàu Sjourney, Hoa phượng đỏ (tour ẩm thực Hà Nội - Hải Phòng), tàu "Năm cửa ô" khởi hành từ 19/8/2025.
Về hàng không, Sở Du lịch Hà Nội đã ký kết hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines giai đoạn 2025–2030 để phối hợp quảng bá, mở mới đường bay quốc tế và truyền thông đồng hành trên chuyến bay.
Không dừng lại ở các sản phẩm du lịch mới, Hà Nội còn đang mở rộng không gian du lịch ra các huyện ngoại thành như Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn. Đây được xem là cách để du khách có thể ở lại Thủ đô lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.
Bên cạnh đó, việc triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi) cũng đang mở ra dư địa lớn để Hà Nội hình thành các không gian văn hóa - du lịch đặc thù như trung tâm văn hóa và thương mại, trung tâm sáng tạo, khu phố đêm, tuyến đi bộ mở rộng.
Nổi bật trong số đó là 2 tuyến "Con đường di sản Nam Thăng Long" và "Con đường đạo học" dự kiến ra mắt vào tháng 8, mang đến trải nghiệm gắn kết giữa chiều sâu di sản với trải nghiệm hiện đại. Bên cạnh đó, những không gian sáng tạo như "Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch - Toa tàu điện số 6 - Leng keng di sản", hay trải nghiệm làng thuốc Nam của người Dao tại bản Miền (Ba Vì) cũng được triển khai.
Cùng với việc phát triển sản phẩm, Hà Nội cũng tập trung vào việc quảng bá và xúc tiến du lịch. Trong năm 2025, thành phố sẽ đẩy mạnh các lễ hội và sự kiện mang tính trải nghiệm cao như Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025, Festival Thu Hà Nội lần thứ 3, Lễ hội Áo dài Du lịch và Liên hoan Ẩm thực - Du lịch làng nghề.
Ông Nguyễn Hữu Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Nội, cho biết: "Năm 2025, Hà Nội sẽ đẩy mạnh xúc tiến quảng bá thông qua chuỗi lễ hội và sự kiện điểm nhấn mang tính trải nghiệm cao, nhằm tăng sức hút với du khách trong nước và quốc tế."
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ hiện diện tại các sự kiện xúc tiến du lịch lớn trong nước và quốc tế như Hội chợ ITE TP.HCM, Tuần lễ vàng du lịch Đà Lạt, Lễ hội Thành Tuyên, Osaka Expo (Nhật Bản), ITB India (Mumbai) và IFTM Top Resa (Paris).
Đặc biệt, từ ngày 29 - 30/7/2025, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị phát triển du lịch thông minh, tập trung chia sẻ giải pháp công nghệ trong quản lý điểm đến và nâng cao trải nghiệm du khách, hướng tới chuyển đổi số toàn diện cho ngành du lịch Thủ đô.