Hà Nội phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024

Hoài An 15/03/2024 16:41

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn".

Các đại biểu trong buổi phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Năm nay, chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 có rất nhiều điểm đổi mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô; đặc biệt là Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách kịp thời để chỉ đạo phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp khẳng định, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài, là trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và các tổ chức trong hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Xác định rõ tầm quan trọng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Hà Nội, Thành ủy, UBND Thành phố cũng đã ban hành các kế hoạch, văn bản để chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các hội, hiệp hội của Thành phố tổ chức triển khai thực hiện.

Tổ chức hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng” với quy mô khoảng 160 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như: Đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu,…

Chương trình diễn ra với các hoạt động nổi bật: Lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 (ngày 14/3); tổ chức Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng” dự kiến từ ngày 24 - 28/4/2024; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông, các lớp tập huấn, hội thảo.

Các diễn giả chia sẻ về định hướng triển khai Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

Bên cạnh đó tại lễ phát động, các đại biểu và diễn giả cũng đã tập trung thảo luận, chia sẻ về sự cần thiết, quá trình xây dựng, những kỳ vọng và định hướng triển khai Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.

Để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục, tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp đề nghị các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn hỗ trợ, giải đáp cho người tiêu dùng về Luật Bảo vệ người tiêu dùng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO